Cuối năm 2014, NVIDIA kiện Samsung/Qualcomm vì vi phạm 3 bằng sáng chế của hãng. Câu chuyện cụ thể như sau: sau hai năm đàm phán bất thành, NVIDIA đâm đơn kiện cả Qualcomm lẫn Samsung, tố cáo hai đối thủ vi phạm bản quyền công nghệ xử lý đồ họa trong điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Nvidia tìm kiếm một lệnh cấm nhập khẩu các điện thoại và máy tính bảng Samsung sử dụng chip xử lý đồ họa (GPU) Qualcomm Snapdragon và chip xử lý Exynos của Samsung. Đơn kiện được gửi đến Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC), sau khi NVIDIA việc tìm kiếm thỏa thuận bản quyền với Samsung bất thành từ tháng 8/2012.

Trong đơn kiện, Nvidia tuyên bố 12 dòng smartphone và tablet Samsung "vi phạm bản quyền công nghệ", gồm: Galaxy Note, Note Pro, Note 3, Tab S, Tab Pro, Tab 2, Galaxy S III, S4, S5, Infuse 4G, và cả hai dòng sản phẩm mới được giới thiệu tại IFA ngày 3/9/2014 là Galaxy Note 4 và Galaxy Note Edge.

Thế nhưng Samsung đã kiện ngược lại hãng này và cho rằng Samsung vô tội và chính NVIDIA mới đang vi phạm 3 bằng sáng chế của hãng này. Theo phán quyết của tòa án, NVIDIA bị xử thua kiện còn Samsung thì thắng.

Thẩm phán của Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC) cho rằng hai trong số 3 bằng sáng chế của NVIDIA không bị vi phạm còn bằng sáng chế thứ 3 thì không hợp lệ. Trong khi đó, Samsung đã kiện ngược hãng này về một số bằng sáng chế khá cũ và một trong số đó còn sắp hết hạn. Thế nhưng ITC vẫn cho rằng NVIDIA đã thực sự vi phạm bằng sáng chế về SRAM đệm của Samsung.

Sau khi nhận được kết quả NVIDIA tỏ ra không hài lòng và hy vọng ITC sẽ đảo ngược lại quyết định này ở lần kháng cáo sẽ diễn ra trong vài tháng nữa. Samsung đã yêu cầu ITC cấm bán một số sản phẩm của NVIDIA tại Mỹ, nhưng thông thường mọi chuyện sẽ chẳng đi xa tới vậy. Một ai đó sẽ trả tiền cho một ai đó khác khi vụ này khép lại, và chắc phải mất tới vài năm nữa.