Việc hai máy bay quân sự V-22 Osprey của Mỹ bay qua thủ đô London đã khiến người dân Anh hốt hoảng, vì tưởng Mỹ bất ngờ xâm chiếm nước này.

Động cơ cỡ lớn của hai chiếc máy bay đã phát ra những âm thanh chói tai khi chúng lượn trên sông Thames ở thủ đô xứ sở sương mù. Sau khi lượn vài vòng, chúng bay về hướng đông. 

{keywords}

Một số người đã đăng ảnh và video về hai chiếc máy bay trên lên Twitter cùng bình luận không rõ điều gì đã xảy ra. Có người cho rằng, các máy bay trên vừa tham gia diễn tập với lực lượng SAS của Anh, hoặc có thể phi công Mỹ đang huấn luyện người Anh sử dụng phi cơ.

Một phát ngôn viên của Không quân Anh sau đó cho hay, các máy bay trên đang tham gia cuộc diễn tập ở Salisbury Plain, Wiltshire. Theo ông này, các máy bay đang từ Salisbury trở về căn cứ và bay dọc sông Thames.

{keywords}

Máy bay Osprey bay nhanh gấp đôi các trực thăng hiện có của SAS và có thể chở ít nhất 24 quân nhân được trang bị đầy đủ vũ khí. V-22 Osprey có thể bay với tốc độ 570 km/giờ. 

Tháng trước, lực lượng tinh nhuệ Anh đã mua máy bay trên để sử dụng tại trụ sở chính ở Credenhill, gần Hereford, như một phần của cuộc chiến chống IS, đề phòng trường hợp một vụ tấn công khủng bố kiểu Paris diễn ra tại London. 

  • Hoài Linh
     

Xe buýt 'khủng' chở nhiều người hơn cả máy bay

Trung Quốc vừa trình làng một mẫu xe buýt kiểu tương lai vô cùng ấn tượng, có thể chở 1.200 người, đi trên đầu các phương tiện khác.

Xe hơi lội nước tốc độ cao đầu tiên trên thế giới

Humdinga, chiếc xe hơi lội nước có thể di chuyển với tốc độ cao ở cả trên bộ lẫn dưới nước đầu tiên trên thế giới, vừa ra mắt công chúng.

Một phụ nữ dùng 'núi đôi' tấn công nhân viên an ninh

Để tránh bị nhân viên an ninh đuổi ra ngoài, một phụ nữ Kazakhstan đã tự lột trần bản thân.