Ba đối tượng gây án.

Theo tài liệu điều tra, 3 đối tượng trên đều không có việc làm, cũng không có kiến thức về khám, chữa bệnh, nhưng đã câu kết với nhau, đến địa bàn huyện Thạch Thất để lừa bán thuốc chữa bệnh cho những người già cả, nhẹ dạ cả tin.

Sáng 13-9-2020, Dung và Huệ đi bán rau ở chợ Thanh Xuyên, thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên), thấy có người bán hạt bạch quả. Biết được từng có nhiều người dùng quả bạch quả làm thuốc, cả hai rủ nhau mua hạt bạch quả để lừa bán cho người bệnh. Dung mua 2 túi hạt bạch quả, mỗi túi 0,5kg với giá 200.000 đồng/kg rồi rủ thêm Khuê tham gia.

Sau đó, cả nhóm dựng lên màn lừa đảo. Theo đó, Dung và Khuê sẽ đi vào trong chợ tìm những người là phụ nữ già cả, có biểu hiện bị bệnh hoặc đi mua thuốc chữa bệnh, để tiếp thị công dụng của bạch quả là thuốc chữa bệnh rất tốt, rất quý và nhiều năm mới có người bán hoặc trồng được. 

Đối tượng còn lại sẽ đóng vai một người cũng bị bệnh này, từng dùng bạch quả và đã khỏi bệnh để tạo lòng tin cho bị hại, khiến họ tin tưởng và mua thuốc.

Sáng 14-9-2020, cả nhóm đem theo 2 túi bạch quả đi đến chợ Nủa, xã Bình Phú, huyện Thạch Thất. Khi phát hiện bà P.T.L (sinh năm 1946; trú tại xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất, Hà Nội) đang đi chợ mua thuốc nam về chữa bệnh, cả 3 đối tượng tiếp cận lừa đảo. Bà L đã tin rồi mua 2 túi bạch quả với giá 30 triệu đồng. Do không đủ tiền trả, nên bà L đã về nhà lấy sổ tiết kiệm ra rút tiền để trả thì rút nhầm quyển sổ 300 triệu đồng ra trả các đối tượng.

Sau khi đem thuốc về nhà, phát hiện mình bị lừa, bị hại đã đến Công an huyện Thạch Thất trình báo. Các đối tượng bị bắt giữ ngay sau đó.

Hiện vụ việc tiếp tục được làm rõ.

Theo Hà Nội mới online