lốc xoáy tử thần
Cảnh trong phim "Lốc xoáy tử thần".  

Lốc xoáy tử thần (Twisters) - bom tấn được đầu tư tới 200 triệu USD (5000 tỷ đồng) ra rạp Việt từ 12/7, sớm hơn thị trường Mỹ 1 tuần. Trái với suy nghĩ của nhiều người rằng các diễn viên chủ yếu diễn với tấm phông xanh hoặc tưởng tượng ra thảm họa trước mắt vì tất cả nhờ vào kỹ xảo, thực tế họ đã nếm mùi bão thật trong quá trình quay phim. 

Tại sự kiện ra mắt phim ở Anh, Glen Powell - nam chính của phim chia sẻ với tờ The Sky rằng anh có trải nghiệm đáng sợ với lốc xoáy thật trong quá trình quay Lốc xoáy tử thần. Phim được quay ở Oklahoma đúng đợt có lốc xoáy. Ngay ngày đầu tiên, các diễn viên và ê-kíp đã được thấy cơn lốc xoáy ở cấp độ 3 quét qua thị trấn nơi họ đang làm phim.  

Untitled 2.jpg
Cảnh hoang tàn sau cơn bão thật được đưa lên phim. Ảnh: WB

Theo chia sẻ của ê-kíp, tất cả các trận lốc xoáy trong phim đều được lấy cảm hứng từ ít nhất một trận lốc xoáy từng xảy ra trong lịch sử. Trận lốc xoáy cuối cùng diễn ra vào cuối phim được mô tả là “tổng hợp của tất cả những cơn bão đáng sợ từng xảy ra trước đó, từ một cơn lốc nhỏ đã phát triển thành một trận lốc xoáy có cấp độ 5 với sức hủy diệt tối đa, sinh ra từ một cơn giông siêu lớn đã tạo ra nhiều trận lốc xoáy ở cùng một thời điểm". 

Để khắc họa cơn lốc cuối cùng, ê-kíp đã sử dụng tư liệu đến từ 3 cơn lốc xoáy có độ tàn phá dữ dội xảy ra gần đây: Trận lốc xoáy quét qua Kansas vào năm 2023, trận lốc xoáy đổ bộ vào El Reno vào năm 2013 và phát triển thành một cơn lốc xoáy dữ dội và trận lốc xoáy xảy ra ở Mayfield, Kentucky vào tháng 12/2021 cướp đi tính mạng của 76 người. 

Untitled 1.jpg
Phần còn lại của rạp chiếu phim sau khi lốc xoáy quét qua Mayfield. Ảnh: Abandonedcentral

Để dàn dựng khung cảnh hoang tàn sau các trận lốc xoáy, đoàn làm phim tham khảo tư liệu từ một bức ảnh nổi tiếng ghi lại không gian đổ nát của một rạp chiếu phim hậu cơn lốc xoáy Mayfield. "Có một bức ảnh rất đau lòng được chụp từ bên trong một rạp chiếu ở Mayfield, ghi lại cảnh tượng hoang tàn đổ nát sau khi cơn lốc quét qua. Bức ảnh đó đã trở thành biểu tượng tiêu chuẩn trong suốt quá trình làm phim. Chúng tôi mong muốn bộ phim này sẽ tôn vinh tất cả ý nghĩa và cảm xúc của bức hình đó", đạo diễn Lee Isaac Chung nói. 

Trailer phim "Lốc xoáy tử thần":

Nhân dịp Lốc xoáy tử thần ra rạp Việt, CJ CGV Việt Nam dành tặng độc giả VietNamNet quà tặng từ phim gồm cốc nước giữ nhiệt và quạt cầm tay. Email đăng ký gửi về: congdong@vietnamnet.vn với tiêu đề "Lốc xoáy tử thần" kèm tên, địa chỉ, số điện thoại, món quà muốn nhận cùng chia sẻ về bộ phim. Hạn chót nhận thư là hết ngày 17/7. BBT sẽ gửi quà tặng cho độc giả may mắn được lựa chọn.