HLV Dragan Skocic là người đầu tiên nộp hồ sơ ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam thay cho HLV Park Hang Seo. HLV người Croatia từng nằm trong danh sách 25 HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2021, có 2 năm gắn bó với ĐTQG Iran.

Trong 18 trận chính thức dẫn dắt Iran, HLV Skocic giúp đội bóng Tây Á thắng tới 15 trận, hòa 1 và chỉ thua 2, qua đó giành vé dự VCK World Cup 2022.

Dù vậy, HLV này vẫn bị Liên đoàn bóng đá Iran sa thải hồi tháng 7 vì... không giữ được mạch bất bại ở vòng loại World Cup 2022. 

HLV Dragan Skocic là ứng viên sáng giá cho ghế nóng ở tuyển Việt Nam

Nếu nhận việc ở tuyển Việt Nam, mức lương của ông Skocic được cho là hơn 1 triệu USD/năm (gồm cả 2 trợ lý). Với mức lương cao gấp đôi HLV Park Hang Seo, rõ ràng VFF sẽ phải cân nhắc khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Sau khi bóng đá Việt Nam ghi nhiều dấu ấn ở đấu trường châu lục dưới triều đại thầy Park, rất nhiều HLV đẳng cấp thông qua nhà môi giới đang tìm cách liên hệ với VFF để ứng cử ghế HLV trưởng ĐTQG.

Trong diễn biến mới nhất, HLV Slaven Skelezic (từng dẫn dắt U17 Bayern Munich), Robert Prosinecki (cựu trợ lý tuyển Croatia, cựu HLV tuyển Bosnia, cựu cầu thủ Barcelona và Real Madrid) và Bozidar Bandovic (cựu HLV trưởng Olympiakos và Buriram United), đang tìm cách tiếp cận với VFF.

Robert Prosinecki từng thi đấu cho Barcelona và Real Madrid

Trong các gương mặt này, đáng chú ý HLV Robert Prosinecki từng là học trò cưng của HLV Ljupko Petrovic, người đang dẫn dắt CLB Thanh Hóa tại V-League. Cả hai có thời gian làm việc với nhau tại Sao đỏ Belgrade, giành chức vô địch châu Âu mùa 1990-1991.

Hiện tại, VFF một mặt chuẩn bị cho Đại hội VFF khóa 9 (ngày 6/11) và AFF Cup 2022, đồng thời cũng tiến hành tổng hợp các hồ sơ ứng viên ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam. Hội đồng HLV quốc gia sẽ thẩm định, sàng lọc những HLV phù hợp nhất trước khi VFF tiến hành đàm phán.

Sau AFF Cup 2022, HLV Park Hang Seo chia tay bóng đá Việt Nam vào ngày 31/1/2023. Như vậy, tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam có thể được ra mắt ngay sau thời gian này.