Trong đêm nhạc Flourish, Saigon Choir sẽ trình diễn các tác phẩm hợp xướng đa dạng về thể loại, từ tác phẩm kinh điển như Hallelujah của Leonard Cohen, Sleep của Eric Whitacre... đến các tác phẩm trong nước như Ngày chưa giông bão, Ngựa ô thương nhớ...

Đặc biệt, Saigon Choir còn dành thời lượng để trình diễn các bản nhạc phim nổi tiếng như Lalaland, The sound of music, Lion King... và các hát dân gian đặc trưng của Indonesia, Haiti,... như màu sắc riêng của đêm nhạc.

Dàn hợp xướng Saigon Choir.

Bên cạnh 70 hợp xướng viên, đêm nhạc Flourish có sự góp mặt của nghệ sĩ piano Nguyễn Phương Hạnh - người 3 lần được trao giải Người đệm đàn hay nhất trong các cuộc thi hát thính phòng, nhạc kịch toàn quốc; nghệ sĩ mandolin Nguyễn Hoàng Vĩnh Phú và nhóm nhạc 24BEAT Percussion Group.

Giống như cái tên Flourish, Saigon Choir muốn xây dựng live concert như một khu vườn đa sắc. Họ trình diễn những tiết mục hợp xướng acapella, tiết mục kết hợp piano cùng những điệu nhảy truyền thống của một số quốc gia trên thế giới.

Live concert thứ 7 đánh dấu sự trở lại của Dàn hợp xướng Sài Gòn sau giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh, cũng là món quà họ gửi đến người yêu nhạc dịp cuối năm.

Saigon Choir một trong số ít dàn hợp xướng đang hoạt động tại Việt Nam, thành lập vào tháng 6/2016 bởi thầy trò Khoa Thanh nhạc Nhạc viện TP.HCM. Nhóm thành lập với mong muốn đưa hợp xướng đến gần người trẻ hơn.

Saigon Choir hiện có gần 100 thành viên.

Saigon Choir từng đoạt 2 giải thưởng quốc tế uy tín gồm Giải Vàng Hội thi Hợp xướng quốc tế tại Hội An năm 2017 và bằng chứng nhận Excellent (tương đương giải Vàng) bảng thi Video Clip A cappella tại World Choir Games 2021.

Các thành viên Saigon Choir đã trải qua 6 năm nỗ lực tập luyện dưới sự dẫn dắt của chỉ huy - giảng viên thanh nhạc Huỳnh Quang Thái cùng sự hỗ trợ của Nhạc viện TP.HCM.

Nghệ sĩ Quang Thái cho hay ngay từ khi thành lập, Saigon Choir xác định mục tiêu xây dựng dàn hợp xướng đáp ứng đủ những tiêu chuẩn quốc tế, đem nghệ thuật hợp xướng đến gần công chúng, đặc biệt người trẻ, cũng như giới thiệu hợp xướng Việt Nam đến quốc tế. 

Saigon Choir tham gia Hội thi Hợp xướng quốc tế tại Hội An năm 2017 và đoạt giải Vàng.

Từ đội hình gồm 30 thành viên lúc mới thành lập, nhóm hiện có hơn 100 người, trong đó có gần 60 thành viên thường xuyên và 40 thành viên danh dự. Hầu hết thành viên của Saigon Choir được đào tạo thanh nhạc bài bản tại Nhạc viện TP.HCM và một số trường nhạc khác. 

Nhóm có thể trình diễn đa dạng thể loại âm nhạc như dân ca Việt Nam, dân ca nước ngoài, nhạc hàn lâm, nhạc đại chúng, nhạc kịch… 

Trong 6 năm hoạt động, Saigon Choir tổ chức 6 live concert định kỳ mỗi năm 1 lần, thu hút hàng nghìn khán giả. Nhóm cũng từng biểu diễn tại các chương trình nghệ thuật lớn như Opera Carmen, Gala concert Kỷ niệm 60 năm thành lập Nhạc viện TP.HCM, hòa nhạc Niềm tin, Bài ca không quên, Tôi tin, Âm nhạc không biên giới… 

Saigon Choir trình diễn a cappella 'Nắng có còn xuân'