Theo thông tin mới nhất, đến 17g chiều nay (15/4) người dân vẫn chiếm mặt đường QL1A tại địa bàn xóm 7, xã Vĩnh Hảo (huyện Tuy Phong). Các phương tiện lưu thông trên QL1A được yêu cầu chuyển hướng, hạn chế ách tắc kéo dài...    

Theo đó, hiện việc người dân chiếm mặt được tử 10g sáng nay (15/4) đã gây ách tắc khoảng 20km trên QL1A. Hàng nghìn phương tiện xe khách, xe đông lạnh...chôn chân trên một đoạn đường dài, gây thiệt hại lớn về kinh tế.  

{keywords}
Đến 17g ngày 15/4, người dân vẫn tụ tập phản đối nhà máy điện gây ô nhiễm
{keywords}
Ùn tắc kéo dài 20 km trên QL1A

Đến 17 giờ chiều cùng ngày, lực lượng CSGT Bình Thuận đã điều tiết lưu thông các phương tiện qua Bình Thuận phải chuyển hướng ngược lại, hoặc đi vòng qua các tuyến đường lên Tây Nguyên, để tránh ùn tắc kéo dài...trong khi lực lượng chức năng vẫn đang thuyết phục người dân rời vị trí.

{keywords}
Không có xô xát xảy ra. Hiện lực lượng chức năng vẫn kiên trì thuyết phục người dân dời vị trí  

Cũng trong chiều nay đã xảy ra tình trạng một số người dân quá khích, dùng gạch đá ném vào lực lượng chức năng. Tuy nhiên không có xô xát xảy ra, lãnh đạo địa phương và tỉnh Bình Thuận vẫn kiên trì thuyết phục người dân...        

Như VietNamNet đã thông tin, tối qua (14/4) vì quá bức xúc trước việc nhà máy điện Vĩnh Tân 2 thải khói và bụi sỉ than gây ô nhiễm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của người dân 2 xã Vĩnh Tân và Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong ( Bình Thuận ), người dân 2 xã này đã tổ chức chặn xe trên QL1A để phản đối. 

{keywords}
Hình ảnh người dân tụ tập trên QL 1A chiều tối ngày 14/4

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương cùng các ngành chức năng của tỉnh, huyện đã kiên trì vận động người dân hiểu và không gây ùn tắc giao thông trên con đường huyết mạch của đất nước. 

Sau gần mười giờ ùn tắc, đến 2 giờ 30 phút sáng ngày 15/5, tình hình tại khu vực này đã ổn định, người dân đã trở về nhà.

Xe trên QL1A bắt đầu lưu thông trở lại nhưng vẫn còn ùn tắc cục bộ do nhiều xe vì nóng lòng đi nhanh đã chạy hàng 3 trên đường. Lực lượng chức năng của tỉnh Bình Thuận đã tổ chức phối hợp điều tiết giao thông trên toàn tuyến…

{keywords}
Sáng nay (15/4) người dân tiếp tục phản đối nhà máy điện gây ô nhiễm  

Tuy nhiên, đến 10 giờ 30 phút sáng nay (15/5), bất ngờ người dân tại tổ chức chặn xe trở lại. Nhiều người dân mang vác những tảng đá to để trên đường và làm hàng “rào người” để chặn xe.

Đến 12 giờ tình hình vẫn còn căng thẳng, xe tiếp tục kẹt nối đuôi nhau hàng km trên QL1A. 

Lê Huân