Khoảng 23h tối qua (9/10), nước lũ đột ngột dâng cao. Trong đêm, nhiều cụm dân ở Quảng Trị bị nước lũ cô lập, cần được trợ giúp.

Hàng trăm người lên mạng viết thông tin của gia đình mình cần được trợ giúp. Nhiều gia đình cho biết, họ đang bám cửa số để chờ lực lượng đến ứng cứu.

{keywords}
Nhân dân dùng mạng xã hội kêu cứu

Đêm qua, Quảng Trị đã họp khẩn, lên phương án ứng cứu nhân dân. Hàng trăm cán bộ bộ đội, công an phối hợp với chính quyền địa phương đã vào cuộc cứu dân trong đêm.

{keywords}
Quảng Trị họp khẩn

Ngay trong đêm, các đồn biên phòng ở Quảng Trị đã cử 43 tổ, với 578 cán bộ chiến sỹ về các địa bàn cùng với nhân dân ứng phó với lũ lụt, di dời được 824 hộ với hơn 3.300 nhân khẩu đến nơi an toàn.

{keywords}
Lực lượng dùng cano vượt lũ cứu người
{keywords}
 
{keywords}
Xuyên đêm cứu người

5h sáng nay người dân ở địa bàn huyện Cam Lộ bị nước lũ bao vây, nhà cửa ngập sâu. Bộ CHQS đã cử cán bộ chiến sỹ cùng ca nô, ô tô cơ động phối hợp với chính quyền địa phương ứng cứu. Đến 4h sáng nay, cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã di dời được thêm 115 người dân tại phường 2, phường 3, Đông Giang, TP Đông Hà đến nơi an toàn. Hiện nay, Cơ quan Bộ CHQS đang có mấy chục người dân đến lưu trú.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Hàng nghìn hộ dân được đưa đến nơi an toàn
{keywords}
Lũ ngập, nhiều người dân trèo lên nóc nhà chờ lực lượng

Đồng thời, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị đã điều động 140 cán bộ,  do Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng trực tiếp chỉ huy lên thôn Cợp, Hướng Phùng, Hướng Hóa (địa bàn biên phòng Hướng Phùng) cùng các lực lượng chức năng triển khai phương án cứu nạn cán bộ chiến sỹ thuộc Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337, Quân khu 4 bị nạn lúc rạng sáng.

Công tác cứu nạn cứu hộ ở địa bàn xung yếu và nơi cán bộ Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 gặp nạn đang được đẩy nhanh tiến độ.

Quang Thành – Thiện Lương

Hiện trường tìm kiếm cứu nạn 22 cán bộ, chiến sỹ bị vùi lấp ở Quảng Trị

Hiện trường tìm kiếm cứu nạn 22 cán bộ, chiến sỹ bị vùi lấp ở Quảng Trị

Căn nhà ăn tập thể của Đoàn kinh tế 337 (Quân khu 4) ở Quảng Trị đã bị núi lở đè sập. Hiện lực lượng cứu hộ đang khẩn trương cứu nạn, tìm kiếm người nghi bị vùi lấp.