Tháng 10/2022, nữ tỷ phú chuyển giới người Thái Anne Jakkapong Jakrajutatip đã mua lại tổ chức Miss Universe khiến nhiều người xôn xao. Theo đó, nữ doanh nhân đưa ra nhiều chính sách để tạo lợi nhuận, mở đầu bằng chiến lược yêu cầu các nước đấu thầu để giành quyền cử đại diện đến cuộc thi.

Sau khi tiếp quản, bà Anne mở rộng phạm vi thí sinh, thay đổi nhiều luật lệ và lần đầu cho phép phụ nữ đã kết hôn và sinh con tham gia. Hiện tại, Hoa hậu Hoàn vũ 2023 đã quy tụ nhiều thí sinh "đặc biệt" như ngoại cỡ, chuyển giới, đã kết hôn, có con, lố tuổi, cựu hoa hậu quốc tế...

Người đẹp ngoại cỡ 22 tuổi thắng Hoa hậu Hoàn vũ Nepal 2023:

Ngày 9/9, chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Nepal 2023 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Godavari Sunrise. Thí sinh Jane Dipika Garrett đã vượt qua hơn 20 thí sinh khác để trở thành người đẹp ngoại cỡ đầu tiên trong lịch sử chiến thắng cuộc thi.

Người đẹp 22 tuổi hiện sống và làm việc tại Mỹ. Cô là một y tá, nhà kinh doanh và đang nghiên cứu về sức khỏe tâm thần, nội tiết tố. 

Tham gia cuộc thi, Jane mang đến thông điệp về việc yêu bản thân. Cô tiết lộ từng phải đối diện với nhiều vấn đề về tăng cân, giảm cân, đồng thời ảnh hưởng đến việc sinh sản.

Trong phần ứng xử, Jane nhận câu hỏi: "Bạn định nghĩa sự thành công như thế nào?". Cô trả lời: "Sự thành công phụ thuộc vào cách mỗi người suy nghĩ và mục tiêu mà họ đặt ra. Và tôi, khi đứng trên sân khấu đã đạt được một phần của thành công". 

Jane Dipika Garrett trở thành người đẹp ngoại cỡ đầu tiên trong lịch sử chiến thắng Miss Universe Nepal

Hoa hậu Hoàn vũ Hà Lan 2023 là người chuyển giới thứ 2 thi Miss Universe:

Hoa hậu Hoàn vũ Hà Lan 2023, Rikkie Valerie Kollé làm nên lịch sử khi trở thành người phụ nữ chuyển giới đầu tiên giành được danh hiệu quốc gia. Cô sẽ là người chuyển giới thứ 2 tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ sau Angela Ponce của Tây Ban Nha từng tham gia vào năm 2018.

Nữ người mẫu kiêm diễn viên 22 tuổi cùng chiều cao khủng 1,85 m. Bên cạnh gương mặt sắc sảo, Rikkie còn sở hữu vóc dáng nóng bỏng, kỹ năng trình diễn ấn tượng.

"Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ yêu cầu chúng tôi mô tả bản thân bằng một từ và từ tôi chọn là 'chiến thắng', vì khi còn là một cậu bé, tôi đã chinh phục được những khó khăn của cuộc đời và hãy nhìn tôi ở hiện tại, đứng đây với tư cách là một phụ nữ chuyển giới mạnh mẽ, quyền lực và tự tin”, Rikkie chia sẻ.

 Tân hoa hậu sở hữu vóc dáng nóng bỏng

Người đẹp Guatemala và Colombia trở thành bà mẹ đầu tiên trong lịch sử thi Miss Universe:

Ngày 6/8, người đẹp 28 tuổi Michelle Cohn chiến thắng Miss Universe Guatemala 2023. Cô hiện là một doanh nhân, người dẫn chương trình, phát thanh viên và người mẫu chuyên nghiệp. Michelle sở hữu chiều cao 1,78m và sử dụng thông thạo tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha. 

Đáng chú ý, cô là bà mẹ 2 con đầu tiên trong lịch sử thi Miss Universe. Dù đã 2 lần sinh nở, Mixhelle vẫn giữ được hình thể săn chắc và gợi cảm. Trước đó, cô từng dự thi Miss Grand International 2014 nhưng không đạt thành tích.

Người đẹp 28 tuổi hiện đã có gia đình và 2 con nhỏ

Tiếp nối Guatemala, tổ chức Miss Universe Colombia đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lựa chọn người phụ nữ đã kết hôn và có con, Camila Avella chiến thắng cuộc thi.

Cô năm nay 28 tuổi, cao 1,78 m là người mẫu, nhà thiết kế trang sức và người dẫn chương trình. Bà mẹ 1 con sở hữu nhan sắc quyến rũ, vóc dáng cân đối cùng kỹ năng trình diễn chuyên nghiệp.

Camila cho biết lập gia đình và có con chưa bao giờ là rào cản: "Con gái là động lực lớn nhất để tôi theo đuổi mơ ước và hạnh phúc vì luôn được chồng đồng hành".

Hoa hậu Hoàn vũ Colombia sở hữu vẻ đẹp quyến rũ

Bỏ thi do mắc Covid-19, người đẹp Latvia trở lại Miss Universe dù đã lố tuổi:

Kate Alexeeva đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Latvia 2022 và đã chuẩn bị sẵn sàng để thi quốc tế nhưng đáng tiếc cô phải rút khỏi sau khi có kết quả dương tính với Covid-19. May mắn thay, dù đã 29 tuổi cô vẫn được tổ chức "đặt cách" để tham dự Miss Universe 2023.

Người đẹp hiện là người mẫu, nhà người sáng lập thương hiệu làm đẹp và mỹ phẩm. Không hề xa lạ với các cuộc thi sắc đẹp, trước đây cô từng tham gia các cuộc thi quốc tế như Top Model of the World, Miss Grand International 2019,...

Hoa hậu Hoàn vũ Latvia hiện đã 29 tuổi

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan từng đăng quang Miss Supranational 2019:

Anntonia Porsild từng thắng Miss Supranational 2019, thành công khi quay lại cuộc thi cấp quốc gia và chiến thắng Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2023.

Người đẹp sinh năm 1997, mang 2 dòng máu Đan Mạch và Thái Lan. Antonia cao 1,73m, sở hữu hình thể nóng bỏng và nhan sắc ngọt ngào. Sau đêm thi, chủ tịch Miss Supranational đã đăng tải lời chúc mừng tới cô.

Trước đó, tân hoa hậu theo học ngành Quan hệ công chúng và Truyền thông tại Tây Ban Nha. Hiện tại, cô tiếp tục theo đuổi ngành Quảng cáo và Quan hệ công chúng tại trường Đại học quốc tế ở Bangkok.

Anntonia Porsild từng thắng Miss Supranational 2019

Dù có nhiều biến động sau khi đổi chủ, Miss Universe vẫn quy tụ nhiều thí sinh mạnh từ nhan sắc đến học vấn.

Mới đây, tổ chức Miss Universe tiếp tục khiến người hâm mộ "ngạc nhiên" khi ra thông báo bỏ giới hạn độ tuổi cho cuộc thi kể từ mùa giải 2024.

Đỗ Phong