1. Đây là trang phục truyền thống của quốc gia nào?

A. Italy

B. Đức

Đáp án: Đức là một quốc gia có nền văn hóa lâu đời và tất nhiên nơi đây cũng có những bộ trang phục truyền thống đặc trưng riêng của mình, đó là: Lederhosen dành cho nam giới và Dirndl dành cho nữ giới. “Lederhosen” là trang phục truyền thống của nam giới Đức, được ra đời tại vùng Bavaria và đã từng phổ biến rộng rãi ở vùng Alpine cũng các vùng lân cận, bao gồm Bavaria, Áo, Thụy Sĩ và khu tự trị của Ý. Lederhosen là những chiếc quần lửng dài đến đầu gối, làm từ da và có quai đeo. Trang phục này thường được kết hợp với giày mộc và tất len. Đi cùng với Lederhosen thường là một chiếc áo sơ mi giản dị, nhưng hiện nay người ta thường kết hợp với một chiếc áo sơ mi kẻ sọc trắng có màu sắc khác. Chúng được các quý ông người Đức mặc khi đến các lễ hội bia Oktoberfest.

C. Pháp

D. Thụy Sĩ

 

2. Đây là trang phục truyền thống của quốc gia nào?

A. Hàn Quốc

Đáp án: Hanbok (Hàn Phục) là trang phục truyền thống của Hàn Quốc, được may đơn giản và không có túi. Hanbok của phụ nữ thường được gọi là chima-jeogori, gồm một chiếc váy quấn chima và một áo khoác nhỏ jeogori. Hanbok của nam giới gồm có áo khoác ngắn và quần baji rộng trùm mắt cá chân. Cả hai loại hanbok đều có thể mặc bên trong chiếc áo dài hoặc loại áo tương tự có tên gọi là durumagi.

B. Thái Lan

C. Malaysia

D. Trung Quốc

 

3. Đây là trang phục truyền thống của quốc gia nào?

A. Indonesia

Đáp án: Kebaya là một trang phục biểu tượng của Indonesia, nó xuất hiện tại đất nước này từ thời kỳ sơ khai của loài người. Kebaya gồm một chiếc áo ôm sát cơ thể, cổ áo trước mở rộng, tay áo dài, chất liệu mỏng nhẹ như tơ lụa hay cotton mỏng… kèm theo đó là những họa tiết hoa lá được in hoặc dệt trên vải.

B. New Zealand

C. Nhật Bản

D. Kazakhstan

 

4. Những người thuộc bộ lạc này đang mặc trang phục truyền thống của quốc gia nào?

A. Congo

B. Kenya

Đáp án: Hầu hết phụ nữ Maasai đều cạo trọc đầu và mang rất nhiều loại trang sức sặc sỡ sắc màu. “Maasai Beadwork” là chiếc vòng cổ được kết từ vô số hạt cườm sặc sỡ thường được người phụ nữ Maasai cuốn quanh vai và cổ.

C. Maroc

D. Tunisia

 

5. Đây là trang phục truyền thống của quốc gia nào?

A. Trung Quốc

B. Bangladesh

C. Myanmar

D. Việt Nam

Đáp án: Áo dài được xem là trang phục truyền thống đồng thời cũng là quốc phục của Việt Nam. Áo dài được may cho cả nam lẫn nữ. Tuy nhiên, loại trang phục này thường phổ biến hơn ở nữ giới, thể hiện sự dịu dàng, thanh mảnh nhưng không kém phần e ấp, mộng mơ.

 

6. Đây là trang phục truyền thống của quốc gia nào?

A. Argentina

B. Brazil

C. Mexico

D. Bolivia

Đáp án: Mũ quả dưa (Bowler hat) còn được biết đến với các tên gọi khác như coke hat, derby hay billycock. Đây là những chiếc mũ cứng có hình dạng tròn giống như hình dáng quả dưa. Tuy được phát minh ra tại London, Anh Quốc nhưng những chiếc mũ quả dưa lại là vật dụng được rất nhiều người dân Bolivia yêu thích.

 

7. Đây là trang phục truyền thống của quốc gia nào?

A. Bồ Đào Nha

B. Tây Ban Nha

Đáp án: Nếu người Brazil có điệu Samba bốc lửa, người Argentina có điệu Tango nồng cháy thì đất nước Tây Ban Nha cũng tự hào vì Flamenco. Váy Flamenco cầu kỳ nhiều tầng, nhiều lớp, màu sắc rực rỡ, ôm sát người duyên dáng và nóng bỏng.

C. Pháp

D. Italy

 

8. Đây là trang phục truyền thống của quốc gia nào?

A. Nhật Bản

Đáp án: Kimono là một loại trang phục truyền thống của Nhật Bản. Với một lịch sử phát triển rất đa dạng, dường như bộ trang Kimono đã thoát ra khỏi khuôn khổ những trang phục thông thường để trở thành một tác phẩm nghệ thuật công phu, tỉ mỉ và tinh tế ở xứ sở Phù Tang.

B. Hàn Quốc

C. Trung Quốc

D. Singapore

 

9. Đây là trang phục truyền thống của quốc gia nào?

A. Pakistan

B. Afghanistan

C. Ấn Độ

D. Bhutan

Đáp án: Ở Bhutan, người dân bắt buộc phải mặc quốc phục khi đi làm, hoặc đến những nơi tôn nghiêm. Quốc phục cho nam giới thì được gọi là “Gho” - một bộ trang phục gồm chiếc áo khoác rộng tay, dài đến gối, buộc thắt ngang hông, bên trong mặc quần soóc, chân mang giày với tất cao đến gối. Còn quốc phục của nữ giới được gọi là “Kira” gồm áo dài tay và váy dài đến gót chân.

 

10. Đây là trang phục truyền thống của quốc gia nào?

A. Phần Lan

B. Iceland

C. Na Uy

Đáp án: Trang phục dân tộc truyền thống của Na Uy được gọi là bunad, một loại váy được may công phu xuất hiện từ những năm 1800 với rất nhiều họa tiết thêu và trang trí cầu kỳ. Có khoảng 200 biến thể của bunad được tìm thấy trên khắp Na Uy. Đây là loại trang phục được mặc trong các dịp lễ truyền thống, đám cưới và đặc biệt là ngày 17 tháng 5, ngày Quốc khánh Na Uy.

D. Đan Mạch

 

11. Đây là trang phục truyền thống của quốc gia nào?

A. Chile

Đáp án: Chamanto là một trong những quốc phục quan trọng Chile. Đây là một loại giống áo poncho, nhưng đặc biệt hơn là Chamanto có thể được mặc ở cả hai mặt (trong và ngoài - sáng và tối). Thông thường, người ta sử dụng mặt tối vào ban ngày và mặt sáng vào ban đêm.

B. Guyana

C. Trinidad và Tobago

D. Costa Rica

 

12. Đây là trang phục truyền thống của quốc gia nào?

A. Estonia

B. Croatia

Đáp án: Trang phục truyền thống Croatia đối với nữ giới cơ bản thường gồm váy trắng trơn, áo cánh (košulja) hoặc váy lót (skutići). Sau đó, là những lớp áo khoác ngoài hoặc phụ kiện trang trí như tạp dề (ogrnjač hoặc pregjača) hay khăn quàng cổ (ubrsac). Đối với nam giới, trang phục truyền thống thường gồm một quần ống rộng (gaće/širkoke) và áo sơ mi. Cả hai thường có màu đen hoặc trắng. Ngoài ra, họ có thể mặc một chiếc áo vest có họa tiết (fermen) hoặc vest trơn (jačerma ) bên ngoài. Bên cạnh đó, đàn ông Croatia hầu như luôn đội một chiếc mũ, có hình dạng và thiết kế khác nhau tùy theo từng vùng. Loại mũ nổi tiếng nhất có lẽ là mũ Lika, được người dân vùng Lika đội trong suốt nhiều thế kỷ.

C. Slovenia

D. Albania

 

13. Đây là trang phục truyền thống của quốc gia nào?

A. Nga

Đáp án: Sarafan là một chiếc váy dài mặc bên ngoài một chiếc áo sơ mi vải lanh dài và thắt đai. Sarafan được mặc bởi các cô gái và phụ nữ và trở thành một phần của trang phục dân gian truyền thống của Nga. Sarafan gần như là một món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo phụ nữ Nga trước kia. Chiếc váy có đặc điểm đúng theo nghĩa đen của từ sarafan: “từ đầu cho đến chân”.

B. Phần Lan

C. Ukraine

D. Belarus

 

14.

A. Ireland

B. Anh

C. Scotland

D. Xứ Wales

Đáp án: Bedgown là trang phục truyền thống của phụ nữ xứ Wales, với kiểu áo choàng dài, giống với kiểu áo ngủ của nữ. Kiểu áo này thường được kết hợp với mũ đội. Đây là điểm đặc biệt nhất của trang phục. Áo này được may theo 2 dạng. Một là, dạng áo đuôi tôm ôm sát người, cổ trễ (cổ sâu), phần đuôi áo dài. Hai là, áo có kiểu giống với áo kimono của Nhật.

 

15. Đây là trang phục truyền thống của quốc gia nào?

A. Bolivia

B. Mexico

Đáp án: China Poblana được coi là trang phục truyền thống của phụ nữ Mexico. Đây là sự pha trộn giữa văn hóa bản địa và Tây Ban Nha với thiết kế độc đáo. Hầu hết các loại vải được sử dụng đều là vải sợi bông được làm thủ công. Về phần họa tiết trang trí, được sử dụng nhiều nhất là hoa và bướm.

C. Venezuela

D. Mỹ

Đỗ An (Tổng hợp)