Nhiều người cho rằng, một người đàn ông tốt là phải chung thủy, kiếm nhiều tiền, biết lo toan quan tâm chăm sóc. Tuy nhiên, đôi lúc sự tốt đẹp của đàn ông trong hôn nhân thể hiện ở những điều nhỏ bé mà người ta dễ dàng bỏ qua.

Dưới đây là những biểu hiện của một người đàn ông tốt. Nếu chồng bạn có đủ thì chứng tỏ bạn đã không chọn lầm người.

1. Đàn ông sẵn sàng cùng vợ đi mua sắm

Phụ nữ đặc biệt thích đi mua sắm, từ quần áo, túi xách, mĩ phẩm hay đôi lúc chỉ đơn giản là dạo phố, dạo trung tâm thương mại ngắm đồ.

Nhiều đàn ông cho rằng những thời gian chờ đợi khi vợ mua sắm là mất thì giờ, chán nản. Tuy nhiên, nếu như anh ấy thường xuyên sắp xếp được thời gian đi cùng vợ, kiên nhẫn chờ đợi, có thể tư vấn riêng cho vợ và thoải mái rút ví thì anh ấy thật sự là người rất tốt.

Đừng cho rằng đây là hành vi nhỏ bé không đáng nhắc tới. Nó thể hiện được ông chồng này tôn trọng vợ và yêu chiều vợ đến thế nào đấy.

2. Chủ động giúp vợ việc nhà, cuối tuần đảm nhận toàn bộ

Người ta đôi lúc sẽ nói đùa rằng đàn ông lúc đang nấu ăn là đẹp trai nhất. Điều này có vẻ đúng trong mắt phụ nữ. Họ luôn hi vọng chồng mình là kiểu người lên được phòng khách, xuống được phòng bếp. Công việc gì đàn ông cũng có thể đảm đương được.

Một người đàn ông tốt là người biết chủ động giúp vợ việc nhà sau giờ làm việc. Cuối tuần, anh ấy chủ động quán xuyến hết để vợ được nghỉ ngơi. Anh ấy muốn làm hết vì tình yêu và tình thương cùng sự trân trọng dành cho vợ mình. Kiểu đàn ông này cũng là những người có suy nghĩ rất hiện đại, rất đáng quý.

3. Đàn ông không bao giờ giấu giếm chuyện tiền bạc

Nhiều người phụ nữ luôn lo lắng chồng mình dùng tiền để “bao nuôi” ai khác bên ngoài. Trong khi đó, kiểu đàn ông thoải mái đưa thẻ lương cho vợ lại là kiểu khiến cho nhiều phụ nữ cảm thấy ngưỡng mộ nhất.

Đàn ông tốt biết cách khiến phụ nữ yên tâm đối với tiền bạc. Anh ấy sẵn sàng công khai thu nhập cho vợ và không bao giờ chi những khoản tiền lớn mà không báo trước. Anh ấy hiểu rõ rằng tiền bạc vốn là vấn đề nhạy cảm. Nếu như lén lút trong chuyện tiền bạc một lần thì sẽ thành tiền lệ, mối quan hệ vợ chồng cũng rất khó mà bền chặt.

4. Có lập trường riêng trong việc xử lý mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu

Nhiều người phụ nữ sợ nhất khi mâu thuẫn với mẹ chồng nảy sinh, chồng chẳng quan tâm đúng sai mà hoàn toàn đứng về phía mẹ. Trong cuộc sống cũng có nhiều cặp đôi ly hôn vì mâu thuẫn giữa mẹ chồng và nàng dâu.

Một người đàn ông có lập trường riêng trong chuyện này sẽ có cách giải quyết hợp lý nhất có thể. Họ sẽ không buộc tội ai đúng, ai sai mà kiên nhẫn để nói chuyện với mẹ cùng vợ mình.

Anh cũng hiểu rõ vợ là người lạc lõng, bơ vơ nhất trong gia đình chồng. Cô ấy chỉ có anh là người gần gũi nhất. Bởi thế anh ấy không bao giờ đẩy cô ấy về phía đối lập để cô tuyệt vọng, không biết tin tưởng vào ai.

Kiểu đàn ông này thường là người rất có trách nhiệm, có thể bảo vệ được sự bình yên cho tổ ấm của mình.

5. Dù kết hôn lâu rồi thì vẫn luôn làm điều lãng mạn

Đối với quan niệm của nhiều người, sự lãng mạn chỉ dành cho tuổi trẻ. Quà cáp hay tổ chức những lễ kỷ niệm hoặc nói lời yêu thương với bạn đời không phù hợp với người có tuổi, đã kết hôn lâu.

Thế nhưng thực tế, một người đàn ông yêu vợ sâu sắc sẽ luôn chuẩn bị điều lãng mạn cho vợ trong ngày đặc biệt. Nó có thể là bó hoa hồng, bữa tối dưới ánh nến, nói những lời âu yếm…

Anh ấy sẽ không cảm thấy tình cảm bị mài mòn theo thời gian mà luôn muốn dành những điều lãng mạn, tốt đẹp nhất dành cho vợ mình.

Có rất nhiều biểu hiện để có thể chứng minh một người đàn ông tốt, một người chồng hoàn hảo. Thế nhưng đôi lúc sự tốt đẹp ở anh ấy lại thể hiện ở những khía cạnh nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa như thế đấy!

Theo Phụ nữ Việt Nam