- Quan hệ tình dục đem lại nhiều lợi ích, ngoài cảm giác hưng phấn còn đóng vai trò gắn kết, vun đắp tình cảm cho các cặp vợ chồng. Vậy tần suất làm chuyện ấy của các cặp vợ chồng Việt như thế nào?

Kết hôn tới nay đã 7 năm, bạn đọc Trần Thanh Thảo, ngụ tại quận Bình Thạnh TP.HCM tâm sự: “Cả tháng hai vợ chồng mới đụng vào nhau một lần. Tần suất ân ái như vậy có quá ít không? Liệu các cặp vợ chồng khác có giống như vợ chồng mình?”

{keywords}
  Giới hạn về tần suất làm chuyện ấy chỉ mang tính ước chừng. (Ảnh minh hoạ)

Ngược lại với chị Thảo, một bạn đọc khác tên Nguyễn Mỹ Thanh (ngụ tại quận 8) ngại ngùng gửi gắm tâm sự: “Sao mà anh nhà mình đòi hỏi chuyện ấy nhiều quá, cả ngày đi làm, về lại cơm nước con cái, mệt là thế mà chẳng cho vợ nghỉ bữa nào. Liệu anh ấy sung quá, có phải bị… bệnh không?”

Liên quan đến thắc mắc của các cặp vợ chồng về tần suất quan hệ bao nhiêu là đủ, Ths.BS Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng Khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân TP.HCM đã cung cấp một số thông tin để mọi người cùng tham khảo.

BS Dũng cho biết, khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân đã làm một khảo sát trên 203 nam giới đã lập gia đình, thống kê được số lần quan hệ tình dục trung bình của một nam giới là 8,27 lần/tháng.

“Rất khó có thể đưa ra tiêu chuẩn quan hệ bao nhiêu lần là nhiều hay ít. Điều này phụ thuộc vào thể trạng của từng người, bởi thế giới hạn về tần suất ái ân của các cặp vợ chồng chỉ mang tính ước chừng”, bác sĩ Dũng nói.

Thông thường, tại khoa Nam học, các bác sĩ căn cứ về tình trạng làm chuyện ấy ít hay nhiều của nam giới thông qua lời than phiền từ đối tác.

Đa phần các trường hợp được cho là quan hệ tình dục quá độ không phải do vấn đề về sức khoẻ mà bị rối loạn tâm lý. Sau khi họ được tư vấn, điều trị về tâm thần thì có thể tự kiểm soát bản thân, trở lại như bình thường.

“Quan hệ tình dục là một hoạt động để gắn kết 2 vợ chồng, làm cho cuộc sống trở nên thi vị hơn. Tuy nhiên, điều mà các cặp đôi mong muốn không chỉ là tần suất mà là chất lượng của mỗi lần quan hệ. Cần có sự phối hợp nhịp nhàng từ hai phía”, bác sĩ Dũng nhận định.

Bảo An