Chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024) sẽ diễn ra vào đêm 13/7, với cuộc đối đầu giữa 2 đội Trung Quốc và Phần Lan.

Theo ghi nhận của PV, tại trận địa pháo hoa nằm phía bờ Tây sông Hàn (đường Bạch Đằng, Đà Nẵng), các thành viên đội pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan đang gấp rút hoàn thành các công đoạn cuối cùng để chuẩn bị so tài trong đêm chung kết.

W-pháo hoa.jpg
Trận địa pháo hoa đêm thi chung kết nằm tại bãi bắn phía bờ Tây sông Hàn, trên đường Bạch Đằng. Pháo hoa được lắp vào bệ bắn chờ đến ngày khai hoả. Ảnh: Diệu Thuỳ

Ông Johan Dan Erik, đại diện đội Phần Lan chia sẻ, đội chỉ có hơn 1 tuần để chuẩn bị, khối lượng công việc và số lượng pháo hoa rất nhiều nhưng các thành viên đã làm việc rất chăm chỉ, bất kể dưới thời tiết nắng nóng. 

Đội Phần Lan cho biết, sẽ mang đến phần trình diễn “bằng cả trái tim”. Phong cách sẽ giống như những lần trước, âm nhạc đi qua nhiều cung bậc cảm xúc và năng lượng bùng nổ.

Theo tiết lộ của ông Johan Dan Erik, số lượng pháo hoa mà đội sử dụng khoảng 10.000 quả các loại. Kỹ thuật bắn không chỉ trên trời mà còn dưới nước với các hiệu ứng pháo mới lạ, hứa hẹn mang đến màn trình diễn ấn tượng, bất ngờ cho khán giả.

W-DSC03628.JPG.jpg
Đội Phần Lan tiết lộ sử dụng khoảng 10.000 quả pháo trong đêm chung kết. Ảnh: Diệu Thuỳ
W-DSC03694.JPG.jpg
Đại diện đội Trung Quốc cho biết, họ đã chuẩn bị kỹ lưỡng và rất tự tin trình diễn trong đêm chung kết. Ảnh: Diệu Thuỳ

Đêm chung kết DIFF 2024 với chủ đề “Made of Young Generation - Nhịp đập tương lai”. Đội quán quân sẽ nhận phần thưởng trị giá 20.000 USD; đội Á quân nhận 10.000 USD, cùng cúp và giấy chứng nhận. 

Năm nay, giải thưởng dành cho đội Yêu thích nhất (do khán giả bình chọn) sẽ có phần thưởng trị giá 5.000 USD. Đặc biệt, với các màn trình diễn độc đáo và sáng tạo từ các đội thi, ban tổ chức DIFF 2024 quyết định bổ sung giải Sáng tạo với phần thưởng trị giá 5.000 USD cùng giấy chứng nhận.