Đêm 1/4, nước lũ đã dâng lên cao, tràn vào nhà dân trên địa bàn 2 xã Hải Lâm và xã Hải Phong (huyện Hải Lăng, Quảng Trị).

Tại các thôn Mai Đàn, Xuân Lâm (xã Hải Lâm) và thôn Hưng Nhơn (xã Hải Phong), nước dâng cao với mức từ 50 – 80cm.

{keywords}
 Nước ngập vào nhiều nhà dân tại xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng. 
{keywords}
Một người phụ nữ đang cho con ăn trong lúc nhà đang ngập lụt tại xã Hải Lâm.

Nước dâng vào chiều tối khiến nhiều hộ dân không kịp trở tay. Ở thôn Mai Đàn, nước lên nhanh, nhấn chìm nhiều diện tích lúa và hoa màu, nhiều đàn gia cầm bị cuốn trôi.

Anh Hoàng Kim Tiến (SN 1995, trú thôn Xuân Lâm, xã Hải Lâm) cho biết: “Người dân trong thôn rất hoảng hốt khi nước lên quá nhanh, ai nấy cũng đều trở tay không kịp. Giờ coi như mất trắng mùa màng vì đồng ruộng ngập chìm trong nước".

Cũng theo nhiều người dân Hải Lâm, đây là lần đầu tiên họ chứng kiến đợt lũ về khi vừa hết tháng 3, đầu tháng 4.

{keywords}
Nhiều người dân tại xã Hải Lâm đang kê đồ đạc lên cao (Ảnh: Uy Dũng)
{keywords}
Anh Dũng (xã Hải Lâm) đang kê các đồ dùng thiết bị lên cao.

“Tôi lường trước được việc nước sẽ vào nhà sau khi nhận thấy mưa xuất hiện nhiều ngày nay nên đã kịp thời gác đồ như xe máy, các đồ dùng lên cao.

Giờ mong sao đừng mưa nữa kẻo bà con gặp khó. Ruộng lúa chuẩn bị trổ bông, giờ thì tan tành hết cả...”, anh Hồ Công Dũng, (thôn Mai Đàn, xã Xuân Lâm) nói.

{keywords}
Nhiều người dân rất bất ngờ vì đầu tháng 4 năm nay lại có lũ (Ảnh: Tiến Hoàng)

Tại xã Hải Phong, đang túc trực tại trụ sở cùng ban chỉ huy phòng chống lụt bão xã, Chủ tịch xã Bùi Xuân Giang cho biết, hiện lượng mưa có giảm khi về đêm, tuy nhiên gió đang giật rất mạnh.

"Tình trạng của bà con hiện nay đang rất khó khăn và dễ gặp nguy hiểm vì nước có thể tiếp tục lên trong đêm. Chính quyền xã Hải Phong sẽ túc trực ở trụ sở để hỗ trợ bà con kịp thời nhất...”, ông Giang nói.

{keywords}
Nước tràn vào nhà dân ở mức 0,5m. 
{keywords}
Người dân chuẩn bị thuyền, sẵn sàng sơ tán khi nước lũ tiếp tục dâng cao.
{keywords}
Chính quyền xã Hải Phong trực lũ lụt xuyên đêm tại trụ sở.

Khuya 1/4, mưa ở các xã Hải Lâm, xã Hải Phong đã giảm đi so với buổi chiều, nhưng gió giật ngày một mạnh, khiến người dân ở các xã này đang rất lo lắng sẽ có thiệt hại về nhà cửa, hoa màu…

Bảo Lâm

Cây cổ thụ đổ đè ô tô, xe máy đang di chuyển ở Quảng Trị

Cây cổ thụ đổ đè ô tô, xe máy đang di chuyển ở Quảng Trị

Mưa lớn liên tục nhiều giờ khiến cho cây xanh ở thị xã Quảng Trị bị gãy đè lên xe ô tô và xe máy đang di chuyển. Ở huyện Triệu Phong đã có nhà bị tốc mái.