Người dân Chile đang sôi sục vì chuyện một bộ trưởng được tặng con búp bê tình dục với tờ giấy ghi "để kích thích nền kinh tế" dán trên miệng.


Tranh cãi đã nổ ra sau khi các bức ảnh về Bộ trưởng Kinh tế Luis Cespedes chụp ảnh với con búp bê này được lan truyền trên mạng, Fox News đưa tin.

{keywords}
Bộ trưởng Kinh tế Chile (người ôm búp bê) đã vấp phải chỉ trích của dư luận sau khi bức ảnh này được lan truyền trên mạng. (Ảnh: AP)

Tổng thống Chile Michelle Bachelet cũng đã lên tiếng về vụ việc và gọi đó là sự xúc phạm mục tiêu thúc đẩy sự tôn trọng đối với phụ nữ của chính phủ.

Người tặng búp bê cho ông Cespedes là Roberto Fantuzzi, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà xuất khẩu Chile Asexma. Hầu hết các nam chính trị gia và các lãnh đạo doanh nghiệp có mặt tại đêm tiệc cuối năm của Asexma.

Tặng những món quà cho các vị khách tại bữa tiệc cuối năm là một truyền thống của các lãnh đạo Asexma. Tuy nhiên một số người tham dự đã chỉ trích món quà nhận được, sau khi mạng xã hội ngập tràn cáo buộc về phân biệt giới tính.

Họ nói rằng Fantuzzi đã đi quá xa.

"Ai đó cười vì họ ở trong tình huống khó xử, nhưng tất cả chúng tôi đều nhận thức rằng đó là một sai lầm mà chúng tôi lấy làm tiếc", Alejandro Guiller, một người tham dự bữa tiệc cho biết.

Bộ trưởng Kinh tế Luis Cespedes hôm 14/12 đã lên tiếng xin lỗi, trong khi ông Insulza bác bỏ những gì đã xảy ra tại bữa tiệc của Asexma.

Sầm Hoa

Xem Tổng thống Nga trổ tài nựng cún cưng

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 13/12 đã cho mọi người thấy tài dỗ dành cún cưng của mình.

Bí ẩn chiếc đồng hồ Trump sẽ được tặng ở lễ nhậm chức

Theo truyền thống, Donald Trump sẽ được tặng một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ trong lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ vào năm tới.

Sự thật về khách sạn hoành tráng nhất Triều Tiên

Trên tòa khách sạn Ryugyong gồm 105 tầng tại thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên mới đây đã có điện.

Nữ công chức Bỉ chụp ảnh khỏa thân trong văn phòng

Bộ Nội vụ Bỉ đã đình chỉ công tác một nữ nhân viên sau khi phát hiện người này chụp ảnh khỏa thân trong phòng làm việc và tung lên mạng xã hội.

Bất ngờ tỉnh lại sau 2 ngày nằm trong nhà xác

Một người đàn ông Nam Phi được phát hiện vẫn còn sống sau hai ngày nằm trong phòng lạnh nhà xác để chờ người nhà tới nhận dạng.