Sau 10 ngày công chiếu, phim hoạt hình The Secret Life of Pets (Đẳng cấp thú cưng) đã gần cán mốc 40 tỉ tại Việt Nam. Trước đó, bộ phim này cũng chỉ cần vài ngày để thu 18 tỉ.

{keywords}
Phim đến từ hãng đứng sau Minions

Tại Việt Nam, gần nửa triệu khán giả đã ra rạp đón xem bộ phim trong gần 2 tuần vừa qua, tạo nên một cơn sốt phòng vé. Đồng thời, Đẳng cấp thú cưng đang nhận được những phản hồi tích cực từ phía truyền thông cũng như các hiệu ứng truyền miệng trên các trang mạng xã hội. Cách xây dựng các nhân vật mang tính đại chúng đã giúp Đẳng cấp thú cưng tăng doanh thu chóng mặt tại thị trường Việt Nam.

Cơn sốt Đẳng cấp thú cưng không nằm ngoài xu hướng thế giới. Sau 1 tuần ra rạp Việt, bộ phim hoạt hình siêu hài hước này được công chiếu tại quê nhà Bắc Mỹ cuối tuần qua và ngay lập tức lập nên kỷ lục doanh thu mới với thể loại phim hoạt hình. Dù chi phí chỉ ở tầm trung, với 75 triệu USD nhưng Đẳng cấp thú cưng đã kịp càn quét các rạp chiếu và thu về hơn 103 triệu USD.

Với thành tích này, nó đã góp mặt trong top 6 'Phim hoạt hình có doanh thu mở màn trên 100 triệu USD. Tác phẩm mới nhất của Illumination được chiếu tại 4370 rạp của Mỹ - con số không tưởng với một bộ phim hoạt hình.

Một trong những nhân vật được yêu thích nhất của Đẳng cấp thú cưng là thỏ Snowball (Bông Tuyết). Sở hữu vẻ ngoài dễ thương, bộ lông trắng muốt cùng đôi mắt trong veo, nhưng hóa ra cậu chàng lại là thủ lĩnh nhóm thú 'bụi đời' sống dưới cống ngầm New York. Ngoài tạo hình và tính cách đặc biệt, thỏ Snowball còn gây ấn tượng đặc biệt nhờ giọng lồng xuất sắc của danh hài da màu Kevin Hart. Anh chia sẻ: 'Đây là nhân vật mà mọi diễn viên đều mơ ước: cá tính điên rồ, lanh lợi, anh hùng và rất nhiều khuyết điểm'.

{keywords}

Kevin Hart lồng tiếng cho thỏ Snowball



Kevin Hart thậm chí đã “sống như một chú thỏ” trong khoảng thời gian dài trước khi vào vai, chỉ ăn bắp cải hàng ngày. Chính anh góp phần tạo nên tính cách hoàn chỉnh của Snowball khi tìm thấy mối liên hệ của mình và nhân vật: sự tự phản kháng. 'Tôi có sự tự phản kháng rất mạnh, thậm chí còn giải quyết vấn đề trước khi người khác nghĩ tới. Có những khoảnh khắc trong bộ phim này, Snowball hành xử y hệt như tôi. Đó là những đặc điểm cá nhân mà người diễn viên đem vào để xây dựng cá tính cho nhân vật.

Hơn hết, tôi yêu Snowball bởi con thỏ này thực sự là một thủ lĩnh sáng giá. Người đứng đầu luôn phải đặt các kế hoạch vào đúng chỗ, khiến mọi người tin vào kế hoạch đó và hy sinh tất cả để đạt được điều mình muốn. Thành quả cuối cùng là phần thưởng xứng đáng nhất. Giống như các CEO tài năng vậy. Snowball chính là như vậy'.

Đẳng cấp thú cưng vẫn đang công chiếu tại các rạp với định dạng 2D, 3D, IMAX 3D. Phiên bản lồng tiếng Việt với sự góp giọng của Jun Phạm, Diệu Nhi, Khả Như.

Mỹ Anh