{keywords}
Kệ hàng siêu thị trống rỗng sau khi dân Thượng Hải mua đồ tích trữ. Ảnh: Yahoo News

Theo hãng tin Reuters, nhà chức trách Trung Quốc đã bắt đầu phong tỏa một số khu vực phía tây của Thượng Hải, sớm hơn 2 ngày so với kế hoạch do số ca mắc Covid-19 tại thành phố đông dân nhất ở nước này tăng mạnh, bất chấp các biện pháp đã được áp đặt để ngăn chặn virus corona lây lan.

Trung tâm tài chính của Trung Quốc, với 26 triệu dân, đang trong ngày phong tỏa thứ 3. Chính quyền Thượng Hải đã áp đặt phong tỏa bằng cách chia đôi thành phố dọc theo sông Hoàng Phố.

Trong khi cư dân ở phía đông Thượng Hải chịu cảnh phong tỏa từ đầu tuần thì những người ở phía tây sẽ phải ở trong nhà từ ngày 1/4 tới. Một số cư dân ở các quận phía tây Thượng Hải đã nhận được thông báo rằng họ không được rời tòa nhà sinh sống trong 7 ngày tiếp theo.

Hôm nay, giới chức Thượng Hải cho biết, số ca mắc Covid-19 không triệu chứng ở đây cao kỷ lục với 5.656 ca và có triệu chứng là 326 ca trong ngày 29/3. Kể từ khi phong tỏa phía đông thành phố, nhà chức trách Thượng Hải cho biết đã tiến hành 9,1 triệu lượt xét nghiệm Covid-19.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất  

Hoài Linh

Thượng Hải siết chặt phong tỏa, Mỹ cấp phép tiêm mũi 4 vắc xin Pfizer và Moderna

Thượng Hải siết chặt phong tỏa, Mỹ cấp phép tiêm mũi 4 vắc xin Pfizer và Moderna

Cơ quan Dược phẩm và Thực phẩm (FDA) Mỹ hôm 29/3 đã cấp phép sử dụng vắc xin phòng Covid-19 của Pfizer/BioNTech và Moderna để tiêm mũi thứ 4 cho những người trên 50 tuổi.