Trường PTDTBT Tiểu học Trường Sơn chủ yếu hỗ trợ con em đồng bào Vân Kiều các bản làng đi học xa được có cơ chế bán trú, nhằm tạo điều kiện cho các em đến trường, không thất học.

Theo người dân địa phương, dù nhà ngay sát một trường tiểu học nhưng bà Trần Thị Thùy Dung, Phó Chủ tịch UBND xã Trường Sơn (nhà ở thôn Long Sơn) đã cho con học trái tuyến tại Trường PTDTBT Tiểu học Trường Sơn và được hưởng gần 600.000 đồng tiền trợ cấp. Điều đáng nói là con em Vân Kiều trên địa bàn không được học trái tuyến, vì vậy, việc con bà Dung được học trái tuyến và nhận trợ cấp bán trú khiến bà con không đồng tình.

Trường PTDTBT Tiểu học Trường Sơn

Trao đổi với VietNamNet, bà Từ Thị Hà, Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Trường Sơn thừa nhận có sự việc con bà bà Dung đang học tại trường và được nhận chế độ trợ cấp bán trú mỗi tháng 590.000 đồng.

“Về hưởng chế độ bán trú thì nhà trường thực hiện theo Nghị quyết 48 của UBND tỉnh, học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng núi nếu khoảng cách từ nhà đến trường hơn 2km thì đều được hưởng chế độ. Trường hợp con chị Dung thì nhà cách trường gần 4km nên không có gì sai cả, còn việc vì sao ở gần nhà cũng có trường Tiểu học Long Sơn nhưng gia đình không cho con học ở đó thì chúng tôi không biết. Chúng tôi chỉ nhận học sinh có nguyện vọng vào trường thôi”, bà Hà nói.

Liên quan đến sự việc này, ông Võ Thái Hòa, Trưởng phòng Giáo dục huyện Quảng Ninh nói đã nghe thông tin phản ánh và đang cho kiểm tra lại.

“Học tập ở đâu là quyền của trẻ, nếu theo Nghị định 116 thì việc tính khoảng cách để được nhận chế độ là đúng”.

Được biết, bà Dung là Chủ tịch Hội đồng xét duyệt chế độ hỗ trợ học sinh bán trú. Nếu con của bà Dung học tại trường ở thôn Long Sơn, sẽ không được duyệt chế độ trợ cấp bán trú. Học trái tuyến nhưng xa nhà thì mỗi tháng, con của bà Dung được nhận gần 600.000 đồng.

Hải Sâm