- Với những khẩu hiệu như: Cái tạp dề trên bàn, rổ rau phải nhặt rõ ràng, lại một miếng thịt để trong làn, đã quen nên chẳng thấy hoang mang, tôi thấy anh này nhặt rau miễn phí hay anh sẽ hát em nghe những bài ca băm thịt… các bạn nam đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người.

{keywords}
Sáng 26/10, trước cổng chợ Nghĩa Tân (Hà Nội) 20 bạn nam giới đeo tạp dề xanh được trang bị thớt, máy xay thịt, dao, giỏ nhựa,… đã sắm vai những phụ nữ với công việc nội trợ của mình.

{keywords}
Đây là một trong những hoạt động của chương trình “Chúng ta có thể” nhằm thúc đẩy bình đẳng giới, tăng cường nhận thức của cộng đồng về chia sẻ việc nhà với phụ nữ, tạo cơ hội cho phụ nữ tham gia vào các lĩnh vực chính trị...

{keywords}
Thông điệp chính của chương trình chính là "Bản lĩnh đàn ông là xông vào bếp".

{keywords}
20 bạn nam đeo tạp dề và sẵn sàng làm các nhiệm vụ: Nhặt rau, thái thịt, gọt hoa quả, bóc hành, bóc tỏi…miễn phí cho người dân đi chợ.

{keywords}
Họ vô cùng thích thú với hoạt động này

{keywords}
 Vua đầu bếp Minh Nhật cũng có mặt để hướng dẫn các bạn thực hiện công việc nội trợ thông thường.

{keywords}
Nhặt rau, thái thịt, bóc tỏi, gọt khoai tây là những công việc vốn quen thuộc với các chị em phụ nữ nay đã được cánh mày râu thực hiện một cách dễ dàng.

{keywords}
Mô tả

{keywords}
Bạn Đặng Hòa, Hà Nội, một trong số các chàng trai đứng “phục vụ” nhặt rau chia sẻ: “Mình làm suốt từ sáng đến giờ thì cảm thấy khá là vất vả. Và mình cũng nhận thấy công việc nội trợ không hề đơn giản như mình nghĩ. Mình vẫn đang giúp mẹ vào bếp nhưng có lẽ sau chương trình này, mình sẽ chăm vào bếp hơn”.

{keywords}
Mô tả

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

H. Thúy