XEM CLIP:

Sáng 15/4, tại Nhà hát lớn Hải Phòng, lực lượng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) - Công an TP Hải Phòng đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát cơ động (15/4/1974 - 15/4/2024).

Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu cùng nhiều lãnh đạo UBND, Công an và các ban ngành, địa phương của Hải Phòng đã dự buổi kỷ niệm.

Về phía Bộ Công an, Thiếu tướng Lê Ngọc Châu - Tư lệnh Bộ Tư lệnh CSCĐ cùng nhiều lãnh đạo, chỉ huy các phòng, ban trực thuộc Bộ Tư lệnh CSCĐ cũng đã về tham dự.

Tại buổi lễ, Đại tá Bùi Trung Thành, Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng báo cáo về lịch sử truyền thống 50 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CSCĐ.

Theo Đại tá Thành, lực lượng CSCĐ là đội quân hùng hậu, tinh nhuệ và không ngừng lớn mạnh trong tổ chức Công an thành phố. Đây là lực lượng vũ trang nòng cốt, tinh nhuệ và là mũi nhọn xung kích sắc bén trên mặt trận phòng ngừa, trấn áp tội phạm, xứng danh là “lá chắn thép” bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng Lê Anh Quân chúc mừng những thành tích xuất sắc của lực lượng CSCĐ Công an TP đạt được trong suốt 50 năm qua. Thời gian tới, nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội đặt ra cho lực lượng CSCĐ Công an TP rất nặng nề.

co dong 10.jpg
Hàng trăm CSCĐ tham gia công diễn các tình huống nghiệp vụ giả định. Ảnh: Anh Tuấn

Ông Quân đề nghị cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành… cần nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, quan tâm làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, huy động sức mạnh tổng hợp của quần chúng nhân dân trong phối hợp với lực lượng Công an tổ chức phòng ngừa và đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm.

a chau.jpg
Lãnh đạo Thành ủy Hải Phòng và Tư lệnh Bộ Tư lệnh CSCĐ tặng hoa chúc mừng lực lượng CSCĐ Công an TP Hải Phòng đã trải qua 50 năm lịch sử vẻ vang. Ảnh: Anh Tuấn

Ngay sau phần lễ, các đại biểu đã cùng nhau theo dõi phần công diễn đặc sắc, chiêm ngưỡng các màn biểu diễn kỹ chiến thuật, năng lực chiến đấu của lực lượng CSCĐ, tại Quảng trường Nhà hát lớn.

Hàng nghìn người dân đất Cảng đã đổ về đây xem buổi công diễn và không ngừng khen ngợi khi các màn võ thuật, vận công và sử dụng chó nghiệp vụ, đánh đối kháng kẻ xấu, quân địch được thực hiện.

Lãnh đạo TP Hải Phòng tin tưởng vào các thế hệ cán bộ chiến sỹ CSCĐ Công an TP, đồng thời hi vọng lực lượng sẽ tiếp tục xứng đáng với truyền thống quý báu của ngành Công an, luôn sát cánh cùng các cấp, các ngành quyết tâm xây dựng và phát triển thành phố.

co dong 11.jpg
Vượt lửa để tiếp cận mục tiêu chiến đấu. Ảnh: Anh Tuấn

Đặc biệt, gây ấn tượng là phần công diễn của đội hình chiến thuật chó nghiệp vụ kết hợp bắn và ném quả nổ. CSCĐ đã trình diễn kỹ thuật vận động cơ bản của bộ đôi “cán bộ huấn luyện - chó nghiệp vụ” kết hợp các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ; đánh đối kháng của Cảnh sát đặc nhiệm.

co dong 4.jpg
Sức mạnh của đôi tay. Ảnh: Anh Tuấn

Màn biểu diễn nằm trên thủy tinh, công phá đá trên bụng không gây tổn thương của các chiến sĩ cũng khiến các đại biểu và nhân dân trầm trồ khen ngợi.

Nhờ được chuẩn bị công phu, bài bản, với sự hiệp đồng chặt chẽ, lực lượng tham gia công diễn đã làm chủ toàn bộ khu vực mục tiêu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

co dong 3.jpg
Màn biểu diễn nhận được sự ngưỡng mộ của quần chúng nhân dân. Ảnh: Anh Tuấn

Để có thể thực hiện được những kỹ thuật khó đó, các chiến sĩ CSCĐ đã có sự dày công khổ luyện, khẳng định sức mạnh, sự chính quy, tinh nhuệ, từng bước tiến lên hiện đại, xứng đáng là “lá chắn thép” của lực lượng Công an nhân dân.