Theo báo cáo mới nhất của We Are Social (WAS), tính đến tháng 1/2020, Việt Nam đang có 68,7 triệu người dùng Internet, tăng 6,2 triệu người so với năm trước.

Mặc dù tăng trưởng về lượng người dùng Internet nhưng xu hướng tìm kiếm của người Việt vẫn tương tự những năm trước.

Dan Viet Nam quan tam ket qua so xo nhat the gioi hinh anh 1 Screenshot_49.jpg

Nội dung liên quan đến kết quả xổ số vẫn được tìm kiếm nhiều tại Việt Nam.

Cụ thể, các từ khóa liên quan đến xổ số kiến thiết vẫn có tốc độ phát triển ổn định. Từ khóa “xsmb” có số lượt tìm kiếm nhiều đến nỗi nó chỉ đứng sau chủ đề được người dùng ưa thích là “Phim”.

Theo WAS, 8/20 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam năm 2019 liên quan đến nội dung xổ số kiến thiết.

Trong đó, kết quả “XSMB” (xổ số miền Bắc - PV) đứng đầu bảng. Nếu tổng hợp theo chủ đề, từ khóa liên quan xổ số có thể đủ sức vượt mặt phim.

Đứng đầu danh sách vẫn như mọi năm là từ khóa “phim”. Vị trí thứ 2, 3, 4, 10, 12, 13, 14, 15 đều là những từ liên quan đến kết quả xổ số. So với năm 2018, nội dung liên quan đến xổ số tiếp tục thăng hạng.

Bên cạnh đó, theo các báo cáo khác của WAS, Việt Nam là nước duy nhất có từ khóa liên quan đến kết quả xổ số chiếm đa phần trong bảng xếp hạng.

Dan Viet Nam quan tam ket qua so xo nhat the gioi hinh anh 2 Screenshot_48.jpg

Từ khóa "xsmb" vẫn có mức tăng trưởng ổn định trong 5 năm qua tại Việt Nam.

Nhìn vào thống kê của Google Trends, trong 5 năm qua, so với các từ khóa khác, “XSMB” có mức tăng trưởng ổn định nhất trên Google tại Việt Nam.

Duy chỉ có khoảng thời gian từ 30/12-4/1 âm lịch, những ngày các công ty xổ số miền Bắc nghỉ tết truyền thống, kết quả tìm kiếm này mới tụt mạnh.

Trong 5 năm qua, từ khóa “phim” luôn đứng đầu bởi nhu cầu tìm kiếm các bộ phim để giải trí của con người khác cao. Bên cạnh đó, từ khóa “Phim” thường gắn với những bom tấn điện ảnh khác.

Thế nhưng, từ tháng 7/2017, từ khóa “Phim" đang có mức giảm khá đều. Nếu đà này tiếp tục, từ khóa "Phim” có thể bị “XSMB” vượt mặt vào năm 2021.

Từ khóa “Facebook” từng có thời vượt mặt “Phim” vào năm 2014. Tuy vậy, nhiều năm trước “Facebook” đã bị “XSMB” đánh bại và đến nay nằm ở vị trí thứ 8. Đồng thời, từ khóa “Facebook đăng nhập” cũng biến mất khỏi bảng xếp hạng này.

Có thể, điều này là do người dùng Việt đã quen với cách sử dụng Facebook trên ứng dụng điện thoại. Giai đoạn tìm hiểu Facebook hay nhập liên kết của mạng xã hội này nhưng bấm nhầm tìm kiếm đã không còn.

Một trường hợp khác là số người lên Google tìm "Google" tại Việt Nam vẫn có mức tìm kiếm ổn định.

Điều này là do khi sử dụng trình duyệt, nếu người dùng chỉ nhập một từ khóa vào ô liên kết thì nó sẽ hiểu đây là tìm kiếm. Thực tế, nhiều người muốn truy cập Google.com.vn nhưng chỉ nhập "Google" rồi nhấn phím Enter. Điều này khiến trình duyệt hiểu người dùng muốn tìm kiếm Google.

Dan Viet Nam quan tam ket qua so xo nhat the gioi hinh anh 3 Screenshot_50.jpg

5/20 từ khóa được tìm nhiều trên YouTube liên quan đến nội dung video thiếu nhi.

Bên cạnh kết quả tìm kiếm Google, WAS cũng thống kê những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất YouTube. Trong đó có 5 từ khóa liên quan đến trẻ em gồm “Doraemon”, “siêu nhân”, “thieu nhi”, “nhac thieu nhi” và “hoạt hình”. Điều này cho thấy lượng người dùng YouTube tại Việt Nam xem nội dung thiếu nhi chiếm đa số.

Ngoài ra, 7 từ khóa khác liên quan đến nội dung âm nhạc, 3 từ khóa liên quan đến phim. Trong đó từ khóa “phim” tiếp tục đứng hạng nhất, vị trí thứ 2 là “karaoke”.

Đây là năm thứ 3 từ khóa “karaoke” lọt vào top 2 tìm kiếm. Ngày nay, hầu hết quán karaoke đều có bảng chọn bài bằng cách thêm từ khóa “karaoke” vào cuối tên bài hát. Đây là lý do từ khóa này liên tục đứng vị trí cao trên YouTube.

Hai ca khúc phiên bản karaoke có lượt xem cao nhất YouTube là Đắp mộ cuộc tình Duyên Phận với hơn 40 triệu lượt xem mỗi bài.