Người đàn ông 63 tuổi đang thưởng thức bữa sáng tại quán ăn cùng vợ thì sự việc bất thường xảy ra. Khả năng hồi phục của ông đã được ghi lại trong bài báo mới đăng trên tạp chí Medical Case Reports của Mỹ. 

Trước khi xảy ra vụ việc, người đàn ông phải chiến đấu với căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt và trải qua ca phẫu thuật vùng bụng. 

Vào buổi sáng trên, nam bệnh nhân vừa được tháo chỉ. Bởi vậy, hai vợ chồng ông tới nhà hàng để ăn mừng sức khỏe của mình. “Người đàn ông hắt hơi mạnh rồi ho. Ông ấy ngay lập tức nhận ra cảm giác ướt và đau ở vùng bụng dưới. Nhìn xuống, ông thấy một số vòng ruột màu hồng lộ ra từ vị trí mới mổ gần đây”, bài báo viết lại. 

phau thuat ruot.jpg
Hình minh họa phần ruột của người đàn ông bị lộ ra ngoài (bên trái) và sau khi được đưa trở lại đúng vị trí và bụng khâu lại (phải). Ảnh: Medical Case Reports

Người đàn ông dùng áo che phần ruột lộ ra trong khi vợ gọi xe cấp cứu. Khi tới nơi, các nhân viên y tế ghi nhận một vết rách dài hơn 7cm với một lượng lớn ruột rụng ra. Rất may, nam bệnh nhân chỉ mất ít máu và được đưa đến cơ sở y tế gần đó.

Theo New York Post, 3 bác sĩ phẫu thuật tiết niệu đã cẩn thận thu gọn phần ruột trở lại khoang bụng cho bệnh nhân. Họ cũng kiểm tra toàn bộ ruột non và ghi nhận không có tổn thương. Ê-kíp khâu bụng lại bằng một loạt mũi số 8 để đảm bảo không có sự cố bung lần nữa. 

Sau 6 ngày điều trị, người đàn ông đã ngừng dùng thuốc giảm đau và trở lại chế độ ăn bình thường rồi xuất viện. 

Mặc dù những sự cố như trên rất hiếm gặp nhưng các chuyên gia cho rằng nhân viên y tế nên được đào tạo về cách điều trị các ca rụng ruột.