- Trang Facebook Nguyễn Liên hôm nay đăng tải một bài viết về chuyện giáo viên được điều đi tiếp khách với lời lẽ gây sốc.

Đặc biệt, đăng kèm bài viết, Facebook Nguyên Liên đăng tải hình ảnh nhạy cảm cảnh ăn chơi và khẳng định đây là một trong số các giáo viên và quan chức ở Hà Tĩnh.

Sau khi bài viết được đăng tải, đã có hàng nghìn lượt thích, chia sẻ, bình luận với lời lẽ xúc phạm, miệt thị đối với giáo viên.

{keywords}

Cho rằng bài viết của Facebook Nguyễn Liên là không đúng sự thật, nhiều Facebooker đã bỏ công tìm hiểu và chứng minh những hình ảnh nhạy cảm mà Facebook Nguyễn Liên đăng tải được lấy trên mạng chụp cảnh ăn chơi của quan chức ở Trung Quốc để ghép vào bài viết.

Thông tin trang cá nhân, Facebook Nguyễn Liên cho biết đang là “Phóng viên tại Đắk Lắk”. Từ thông tin này, nhiều người cho rằng bài viết của Facebook Nguyễn Liên là không đúng chuẩn mực của một phóng viên, xúc phạm ngành giáo dục và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý đối với chủ facebook này.

PV VietNamNet đã liên hệ với một lãnh đạo Sở TT&TT tỉnh Đắk Lắk để xác minh thông tin về Facebook Nguyễn Liên.

“Tôi cũng mới đọc thông tin trên mạng. Theo thông tin tôi nắm được thì ông này trước đây công tác ở Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Đắk Nông. Chúng tôi vẫn đang xác minh sự việc” - ông cho hay.

Trao đổi với một lãnh đạo Sở TT&TT Đắk Nông, vị này xác nhận có người tên Nguyễn Liên từng công tác tại Hội Văn học nghệ thuật tỉnh.

“Ông này đã nghỉ hưu, cũng có cộng tác cho một vài tạp chí” - vị này thông tin.

Trò chuyện với một giáo viên và cũng là nhà văn đang sinh hoạt tại Hội Văn học nghệ thuật Đắk Lắk, anh chia sẻ có biết Facebooker Nguyễn Liên.

Anh cho biết, ông Nguyễn Liên từng là biên tập viên tạp chí Nâm Nung của Hội Văn học nghệ thuật Đắk Nông, hiện đã nghỉ hưu.

“Ông còn là hội viên Hội văn học thiểu số Việt Nam. Đi đâu cũng xưng nhà văn, nhà báo” - nhà văn này tiết lộ.

Anh cũng cho biết, khi đọc được bài viết của Facebook Nguyễn Liên với lời lẽ xúc phạm ngành giáo dục, là một giáo viên anh cũng thấy bức xúc.

T.D