Thông tin từ Sở TT&TT Thanh Hóa cho biết, thực hiện chức năng quản lý nhà nước đối với hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh, qua theo dõi, Sở đã phát hiện Tạp chí điện tử Sở hữu trí tuệ và sáng tạo trong thời gian gần đây có một số bài viết thực hiện không đúng nội dung ghi trong giấy phép số 347/GP-BTTTT do Bộ TT&TT cấp ngày 19/7/2017.

Làm việc với Thanh tra Sở, đại diện Tạp chí đã xác nhận hành vi vi phạm và cam kết thực hiện đúng các quy định của pháp luật trong hoạt động báo chí.

Thanh tra Sở TT&TT Thanh Hóa xử phạt tạp chí đăng tải bài viết không đúng tôn chỉ mục đích. Ảnh Sở TT&TT

Căn cứ quy định, Thanh tra Sở TT&TT Thanh Hóa đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Tạp chí điện tử Sở hữu trí tuệ và sáng tạo với số tiền 22,5 triệu đồng.

Trước đó, ngày 17/5, Thanh tra Sở TT&TT Thanh Hóa cũng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam 7,5 triệu đồng do đã thực hiện đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật.

Ngày 18/4/2022 Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đăng bài “Thanh Hóa: Yêu cầu tạm dừng hoạt động khai thác khoáng sản, Công ty Tân Thành 9 vẫn cố tình vi phạm?”

Các cơ quan chức năng của UBND TP Thanh Hóa đã tiến hành kiểm tra, xác minh theo phản ánh của bài viết, cho thấy các thông tin trong bài viết là không đúng với hiện trạng khu vực khai thác theo giấy phép của Công ty Tân Thành 9.

Ngày 19/4/2022, Tạp chí này đã thực hiện gỡ bỏ bài viết.

Lê Dương