- Ngày 21/10, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết đang điều trị cho trường hợp có vết thương ở cổ bởi tình huống vô cùng hy hữu.

Bệnh nhân tên là Lương Bích N., sinh năm 1967, ngụ tại quận 11, sinh sống bằng nghề bán cá ở chợ quận 8.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Thảo, người trực khoa Tai – mũi – họng ngày 20/10, bà N. được đưa tới cấp cứu trong tình trạng có vết thương cổ phía bên trái đang chảy máu do dao gọt trái cây gây ra. Bản thân bệnh nhân lúc đó khá hoảng loạn, không hiểu chuyện gì vừa xảy ra với mình.

Ngay lập tức bệnh nhân được đưa vào phòng mổ, kiểm tra vết thương có gây tổn thương tới đường thở, thực quản hay các mạch máu và dây thần kinh quan trọng không.

{keywords}
Bà N. hú hồn sau vụ tai nạn bất ngờ. Ảnh: Thanh Huyền.

“Sau khi kiểm tra, chúng tôi xác định bà N. bị dao đâm đứt cơ ở cổ (cơ ức đòn trũng), vết thương rộng khoảng 3 cm. Chúng tôi đã xử lý làm sạch, khâu lại vết thương và theo dõi bệnh nhân.”, bác sĩ Thảo kể.

Theo nhận định của bác sĩ chuyên khoa II Hoàng Bá Dũng – Trưởng khoa Tai – mũi – họng Bệnh viện Chợ Rẫy, lo ngại lớn nhất với trường hợp bị tổn thương sâu vùng cổ có thể gây áp xe trung thất đe dọa tính mạng...

Tiên lượng về tình trạng của bà N., bác sĩ Dũng cho rằng khả năng vận động vùng đầu cổ của bệnh nhân sẽ không được như xưa.

Từ trước tới nay, khoa Tai – mũi – họng của Bệnh viện Chợ Rẫy từng cứu nhiều bệnh nhân tâm thần tự cắt cổ mình, đây là lần đầu tiền tiếp nhận trường hợp bị bệnh nhân tâm thần làm hại.

Tiếp xúc với phóng viên, bà N. chia sẻ, sáng 20/10 khi đang dọn hàng như thường ngày thì bất ngờ bị ai đó từ phía sau ôm chầm, giữ đầu và thọc dao vào cổ. Bà N. nhận ra người ra tay chính là nữ hàng xóm chạc tuổi mình.

“Tôi không thù oán gì với người này. Chị ta bị tâm thần, ở gần nhà tôi, biết nhau từ nhỏ. Cũng may bị đâm nhưng còn giữ được mạng. Nghĩ lại vẫn thấy sợ.”, bà N. tâm sự.

Thanh Huyền