Theo Trưởng phòng Quan hệ công chúng Phòng Cảnh sát Tabanan, Gusti Made Berata, nạn nhân là Giancarlo Zicari, 49 tuổi, một kỹ sư sống tại Matera, Italia. 

Sự việc thương tâm xảy ra hôm 4/8, khi nạn nhân và bạn gái là Ilaria Biagi (25 tuổi) đang đứng trên đỉnh thác nước nổi tiếng Gajah Mas ở Bali và cùng nhau chụp ảnh 'tự sướng' để lưu lại những kỷ niệm tại đây.

Tourist plunges 82ft to death from Bali waterfall while taking selfie with lover 3.jpg
Nạn nhân là Giancarlo Zicari, 49 tuổi. Ảnh: The Sun

Khi họ đang tạo dáng, phần lan can sắt tại thác nước bất ngờ đổ sập, khiến cặp đôi du khách rơi thẳng xuống dưới chân thác. Ước tính độ cao từ nơi các nạn nhân đứng chụp ảnh xuống chân thác là 25m, tương đương chiều cao của một tòa nhà 8 tầng.

Ông Gusti Made Berata cho biết: "Vào khoảng 11h15 phút, cặp đôi du khách đã di chuyển khoảng 500m từ khách sạn đến thác Gajah Mas. Sau đó, họ dựa vào hàng rào sắt phía sau để chụp ảnh cùng thác nước thì hàng rào bất ngờ đổ sập".

Theo tờ La Stampa, người bạn gái Biagi đã may mắn sống sót, bị thương nhẹ ở đầu và trầy xước khắp cơ thể. Biagi cho biết cô đã cố gắng leo lên bờ và tìm người giúp đỡ, nhưng người bạn trai đã không may tử vong tại chỗ do cú va đập mạnh.

GettyImages 1232625459.jpg
Gajah Mas là một trong những thác nước nổi tiếng nhất Bali. Ảnh: Tripadvisor

Thi thể của Giancarlo đã được chính quyền đưa đến Trung tâm Y tế Baturiti ở Tabanan. Cảnh sát cho biết, gia đình nạn nhân đã từ chối cho phép khám nghiệm tử thi và đang trong quá trình đưa thi thể anh trở về ở Italia.

Đây không phải là lần đầu tiên sự cố đau lòng như vậy xảy ra tại "thiên đường du lịch" Bali trong thời gian gần đây. Trước đó vài tuần, một nữ du khách 17 tuổi đến từ Trung Quốc đã bất ngờ trượt chân khỏi một vách đá nguy hiểm ở Bali trong kỳ nghỉ cùng gia đình, khiến cô bị thương nghiêm trọng ở đầu và cổ.