Hãng tin BBC dẫn kết quả kiểm phiếu sơ bộ hôm 2/5 cho biết, đảng Trinamool Congress (TMC) được Thủ hiến bang Tây Bengal, bà Mamata Banerjee dẫn dắt đã giành được hơn 200 ghế trong tổng số 294 ghế ở bang này, đánh bại đảng Bharatiya Janata của Thủ tướng Narendra Modi. Kết quả này cho thấy, bà Banerjee sẽ tiếp tục trở thành người lãnh đạo bang Tây Bengal lần thứ ba, và cũng là nữ thủ hiến duy nhất ở Ấn Độ.

{keywords}
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Ảnh: Reuters

“Bang Tây Bengal đã ‘cứu’ Ấn Độ với kết quả bỏ phiếu và ưu tiên hàng đầu của tôi sẽ là giải quyết dịch bệnh Covid-19”, bà Banerjee phát biểu khi ăn mừng chiến thắng.

Bang Tây Bengal, nơi sinh sống của khoảng 90 triệu dân Ấn Độ, luôn được giới theo dõi bầu cử ở quốc gia Nam Á này theo dõi sát sao. Nơi đây là một trong số ít bang mà đảng cầm quyền Bharatiya Janata chưa từng giành được chiến thắng.

Số liệu thống kê từ trang Worldometers sáng 3/5 cho biết, Ấn Độ trong 24 giờ qua đã ghi nhận thêm 370.059 ca nhiễm Covid-19 mới và 3.422 trường hợp tử vong, nâng tổng số ca nhiễm và thiệt mạng do Covid-19 lên lần lượt là 19.919.715 và 218.945 người.

Tuấn Trần

Ấn Độ thêm nhiều người chết vì Covid-19, Campuchia trải qua ngày đen tối

Ấn Độ thêm nhiều người chết vì Covid-19, Campuchia trải qua ngày đen tối

Thế giới có thêm khoảng 668.000 người nhiễm và gần 9.350 người tử vong vì Covid-19 trong 24 giờ qua, với các tâm dịch nóng nhất là Ấn Độ và Brazil.

Bi kịch người phụ nữ Ấn Độ nhiễm Covid-19 bị 15 bệnh viện từ chối

Bi kịch người phụ nữ Ấn Độ nhiễm Covid-19 bị 15 bệnh viện từ chối

Mặc dù có tiền để chữa bệnh nhưng một gia đình Ấn Độ vẫn mất người mẹ 61 tuổi mắc Covid-19 sau khi bà bị 15 bệnh viện từ chối tiếp nhận.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.