Việc trở thành khách hàng thân thiết sẽ giúp bạn mua được những thứ miễn phí hoặc giảm giá. Đặc biệt có lợi khi đó là từ thương hiệu bạn yêu thích hay thường xuyên sử dụng.
Nếu từng mua sắm, chắc chắn bạn đã nghe nói về chương trình khách hàng thân thiết. Khi thanh toán tại một cửa hàng, bạn thường nhận được lời mời từ nhân viên thu ngân rằng có muốn tham gia hay không. Rất nhiều chương trình khách hàng thân thiết là tuyệt vời và thực sự có thể giúp bạn tiết kiệm tiền.
Chương trình khách hàng thân thiết là gì?
Các chương trình khách hàng thân thiết là một chiến thuật tiếp thị thông minh mà các cửa hàng bán lẻ và công ty trực tuyến sử dụng để giữ khách hàng của họ quay trở lại (nhiều lần).
Việc khuyến khích mua những thứ miễn phí hoặc giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo sẽ giúp ích rất nhiều cho những người tiêu dùng, đặc biệt nếu đó là thương hiệu bạn yêu thích.
Các chương trình khách hàng thân thiết phổ biến nhất
Hiện tại, các nhà bán lẻ đã đưa ra rất nhiều hình thức khách hàng thân thiết để tặng thưởng cho những khách hàng thường xuyên mua sắm nhất.
- Chương trình khách hàng thân thiết qua thẻ tích điểm
Đây là hình thức không mới. Không có quá nhiều cửa hàng còn vận hành chương trình tích điểm bằng những tấm thẻ được dập bằng dấu của cửa hàng nữa. Thế nhưng đây vẫn là một phương pháp dành cho khách hàng thân thiết được nhiều người biết tới.
- Tích điểm qua số điện thoại/thông tin cá nhân
Cách tích điểm khá đơn giản. Mỗi một đơn hàng bạn sẽ được tích thêm điểm online vào số điện thoại hoặc thông tin cá nhân đã đăng ký. Số điểm được tích tùy thuộc vào quy định của mỗi cửa hàng. Thu thập đủ điểm (hoặc tiêu đủ tiền) thì bạn sẽ kiếm được phần thưởng.
- Khách hàng thân thiết theo cấp bậc
Khi bạn chi tiêu càng nhiều, bạn càng được nhận nhiều điểm và thứ hạng khách hàng của bạn càng cao. Bạn có thể là khách hàng bình thường, khách hàng thân thiết, khách hàng VIP hoặc khách hàng VVIP của cửa hàng đó. Cấp bậc này toàn bộ phụ thuộc vào số tiền mà bạn chi tiêu mua hàng. Càng ở cấp bậc cao thì bạn càng nhận được nhiều đặc quyền hơn.
- Khách hàng thân thiết được hoàn tiền, miễn phí lắp đặt - giao hàng, tặng các coupon/voucher
Có một công thức chung là mọi người đều thích mua một món đồ có giá thấp hơn so với người khác, được nhận quà, được ưu đãi. Nên hình thức hoàn tiền, miễn phí lắp đặt - giao hàng, tặng các coupon/voucher thu hút được sự yêu thích của rất nhiều khách hàng. Và đương nhiên, các thương hiệu không bỏ lỡ điều đó để chiều lòng người tiêu dùng của mình. Chương trình này hiện được áp dụng rất phổ biến.
Có thể thấy dù với phương thức nào thì các chương trình khách hàng thân thiết chủ yếu sẽ đặt khách hàng lên hàng đầu, cân bằng lợi nhuận để không làm ảnh hưởng đến lợi nhuận của hãng thu lại được.
Mẹo giúp bạn chọn dịch vụ đăng ký khách hàng thân thiết được lợi nhất
Nếu bạn là người thường xuyên mua sắm tại một cửa hàng nào đó, tại sao không tiếp tục và tham gia chương trình khách hàng thân thiết của họ? Nếu bạn đã lập ngân sách cho một buổi cà phê hàng tuần, hãy tiếp tục và tham gia chương trình phần thưởng của quán cà phê đó.
Hoặc bạn thường mua sắm đồ ăn, nguyên liệu nấu nướng ở một siêu thị gần nhà, hãy đăng ký chương trình khách hàng thân thiết để được nhận thông báo các mặt hàng giảm giá, được tích điểm, hoàn tiền, tặng quà... tại siêu thị đó.
Rất nhiều chương trình ưu đãi mà chỉ khi là khách hàng thân thiết bạn mới nhận được nên với những cửa hàng yêu thích và có lượng mua sắm liên tục thì đừng bỏ lỡ.
Theo Phụ nữ Việt Nam