Theo báo Guardian, tối 8/11, bà Ardern đã phát sóng trực tiếp (livestream) trên Facebook về những thay đổi trong phòng chống Covid-19. Khi đang nói về việc đảm bảo duy trì hoạt động của doanh nghiệp, bà bị phân tâm khi nghe thấy tiếng gọi "mẹ ơi" từ con gái Neve.

"Con đáng ra đã phải lên giường rồi chứ", nữ Thủ tướng 41 tuổi đáp lại. “Đã đến giờ đi ngủ rồi con yêu, quay lại giường ngủ đi và vài giây nữa mẹ sẽ gặp lại con”.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern bị con gái Neve cắt ngang buổi livestream trên Facebook. Video: CBS News

“Xin lỗi mọi người, khi đây lại là một giờ đi ngủ bất thành", Thủ tướng Ardern giải thích sau khi quay lại buổi livestream, đồng thời cho biết mẹ của bà cũng đang ở nhà, và sẽ hỗ trợ cháu gái mình lên giường đi ngủ.

Nhưng chỉ sau đó vài phút, bé Neve tiếp tục quay lại tìm mẹ. "Ồ mẹ xin lỗi con yêu, mẹ đã nói quá lâu", Thủ tướng New Zealand nói với con, sau đó xin phép mọi người dừng buổi thảo luận để dỗ bé Neve đi ngủ vì đã quá muộn. 

Theo Guardian, nhiều bậc cha mẹ khác cũng gặp phải hoàn cảnh tương tự khi dịch Covid-19 buộc họ phải dành nhiều thời gian chăm sóc con cái hoặc làm việc tại nhà hơn. Dịch bệnh cũng khiến nhiều người phải thực hiện các cuộc phỏng vấn hay livestream tại nhà.

Hồi cuối tháng 8, cuộc phỏng vấn trực tiếp trên truyền hình của Bộ trưởng Phát triển xã hội New Zealand Carmel Sepuloni cũng bị gián đoạn, sau khi con trai bà Sepuloni lẻn vào phòng mẹ rồi giơ cao một củ cà rốt.

 

Bộ trưởng Phát triển xã hội New Zealand Carmel Sepuloni bị con trai "phá đám" khi đang phỏng vấn qua Zoom. Video: Radio Samoa

>>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Việt Anh

Thủ tướng New Zealand khuyên dân hành xử như đã nhiễm Covid-19

Thủ tướng New Zealand khuyên dân hành xử như đã nhiễm Covid-19

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern khuyên người dân nước này hành xử như thể họ đã nhiễm Covid-19 và dừng mọi tiếp xúc thể chất ở ngoài nhà.