- Trận derby London với Tottenham, HLV Jose Mourinho quyết định cho Chelsea chơi không trung phong thực thụ dù đang có Diego Costa khỏe mạnh. Chelsea ra sân với Eden Hazard đóng vai trò "số 9" ảo.

Có lẽ Mourinho không sử dụng Costa đá chính vì anh chỉ có 1 bàn thắng trong 10 trận gần đây. HLV Mourinho bảo rằng chuyện Costa cự lại ông trong đường hầm sân Maccabi Tel Aviv ở Champions League hồi giữa tuần là bình thường. Có thể, Mourinho không muốn làm căng với Costa và giới truyền thông mà đang tìm cách điều trị "ngựa chứng" của mình.

{keywords}

Costa ném áo bib (khoanh tròn) vào chỗ HLV Mourinho vì bị giam trên ghế dự bị.

Lần đầu tiên ở mùa giải này, Costa phải ngồi dự bị khi không dính chấn thương nào. Tuyển thủ Tây Ban Nha phản ứng một cách tiêu cực. Costa không thèm khởi động trước trận đấu, anh lầm lì trên băng ghế dự bị cho tới lúc HLV Mourinho yêu cầu xuống đường pitch khởi động để thay Pedro.

Mourinho càng làm cho Costa ức chế khi đưa cầu thủ trẻ Ruben Loftus-Cheek vào thay Pedro. Costa bước lên chỗ ngồi, vứt ngược chiếc áo bib màu hồng xuống trúng chỗ Mourinho đang ngồi. Tiền vệ Obi Mikel ngồi gần bên cười khúc khích cho hành động bày tỏ thái độ bực tức của Costa. Chưa hết, Costa không thèm khởi động sau trận đấu cùng những cầu thủ không thi đấu. Costa cũng không vào phòng thay đồ mà bước thẳng ra xe buýt của đội để ăn trưa sớm hơn đồng đội.

Thêm một lần nữa, Mourinho hết sức mềm mại với Costa trong phòng họp báo sau trận đấu. "Tôi nghĩ Costa không chủ ý tấn công tôi với chiếc áo bib mỏng dính đó. Tôi chưa từng thấy một cầu thủ dự bị nào mà hát hò, nhảy nhót trên băng ghế dự bị cả. Costa vứt áo bib cũng bình thường thôi. Tôi và cậu ta chẳng có khúc mắc nào cả. Tôi cho Costa nghỉ ngơi vì đã chơi quá nhiều trận rồi", Jose Mourinho nói. Trong khi đó, cựu ngôi sao Jamie Redknapp cho rằng hành động của Costa khó chấp nhận vì thiếu tôn trọng mọi người, nhất là HLV Mourinho. Cựu ngôi sao khác là Paul Scholes thì nhận định Costa quá "xuẩn ngốc" khi vứt chiếc áo vào HLV trưởng của mình.

Costa có thể sẽ phải "sống dở chết dở" ở Stamford Bridge với Jose Mourinho. Nhà cầm quân người Bồ đang dùng sự mềm mại để tránh sự tập trung của dư luận nhưng ông có những phương cách buộc Costa phải trả giá cho những hành động chống đối ông.

Theo CAĐN