Chiều 11/5, ông Phan Công Mẫn – Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc (tỉnh TT-Huế) cho biết, địa phương đang chỉ đạo các khu du lịch trên địa bàn tăng cường công tác kiểm tra, đảm bảo an toàn cho du khách trước những diễn biến bất thường của thời tiết, đặc biệt sau trận lũ quét vừa xảy ra tại khu du lịch suối Mơ.

Lũ quét kèm nước lớn từ thượng nguồn đổ về thác Mơ sau trận mưa nặng hạt. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, khoảng 14h ngày 10/5, khi du khách đang tắm, vui chơi tại suối Mơ (thuộc thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) thì bất ngờ xuất hiện mưa lớn. 

Khoảng 30 phút sau cơn mưa, nước lũ từ thượng nguồn cuồn cuộn đổ về.

Chỉ trong phút chốc, nước lũ lấp đầy con suối. Ảnh cắt từ clip

Phát hiện nước lũ đổ về mạnh, người dân và những người làm việc tại thác đã cảnh báo, hô hoán nhau chạy lên các sạp của hàng quán để tránh trú. 

Thời điểm nước dâng rất cao, nước lũ khiến khu vực này bị cô lập, du khách được khuyến cáo tránh di chuyển để đảm bảo an toàn, đợi nước lũ rút.

Ảnh cắt từ clip

Theo clip do một chủ tài khoản Facebook đăng tải cho thấy, mưa khoảng nửa tiếng thì nước lũ đổ về. Nước lũ lên rất nhanh và chảy xiết khiến nhiều người rất lo lắng vì đường đi ra bị nước chảy tràn.

Theo ông Phan Công Mẫn, ngay trong tối 10/5, nước lũ đã rút và trở lại bình thường. Lũ quét về khiến nước dâng tràn qua các sạp hàng, nhưng không ảnh hưởng đến người và tài sản.