Thông tin từ huyện Ea Súp cho biết, khoảng 14h ngày 8/5, một trận lốc xoáy đã xảy ra tại 2 xã Ia Jlơi và Ea Rốk khiến hàng chục ngôi nhà bị tốc mái hoàn toàn, 4 người bị thương.

Các phòng học tại trường Tiểu học Lê Văn Tám bị tốc mái. Ảnh: CTV

Tại xã Ia Jlơi có 68 ngôi nhà bị tốc mái nhà; 3 phòng học Trường tiểu học Lê Văn Tám bị tốc mái hoàn toàn, 3 học sinh và 1 phụ huynh bị thương do tôn rơi trúng người.

Một học sinh bị thương đang được theo dõi tại bệnh viện. Ảnh: CTV

Còn tại xã Ea Rốk, có 15 nhà dân tốc mái ngói và mái tôn, 1 nhà dân tốc mái tôn hoàn toàn. Rất may không thiệt hại về người.

Video nhà bị tốc mái tại xã Ia Jlơi (video người dân cung cấp).

Chiều 8/5, Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai cho biết, giông lốc, mưa đá và gió mạnh đã gây thiệt hại về người và tài sản ở các tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Bình, Bình Thuận và Đồng Nai.

Theo thống kê, từ 19h ngày 7/5 - 16h ngày 8/5, có 3 người chết và mất tích trên biển, trong đó 1 người mất tích do chìm thuyền nan trên vùng biển tỉnh Quảng Bình, 2 người chết và mất tích trên vùng biển tỉnh Quảng Trị.

Giông lốc cũng làm 1.000 ngôi nhà tốc mái, hư hỏng; hơn 7.500 ha lúa và hoa màu bị thiệt hại; hơn 1.000m mương bị sạt lở; 3 tàu chìm, hư hỏng (tỉnh Quảng Trị 2 tàu, tỉnh Thừa Thiên - Huế 1 tàu).

Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai yêu cầu các địa phương tiếp tục rà soát, tổ chức tìm kiếm người mất tích, đồng thời ứng phó với mưa giông diện rộng và mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh.