Tình huống suýt xảy ra va chạm giữa xe con và xe container đã được camera hành trình của một chiếc xe thứ 3 ghi lại trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng vào chiều ngày 5/4.

Theo anh Nguyễn Thế Anh (Hạ Long, Quảng Ninh), là tài xế xe gắn camera hành trình, vị trí suýt xảy ra tai nạn là đoạn có lối rẽ thoát cao tốc để đi Hải Phòng. “Rất may xe container đã cảnh giác và giảm tốc độ, chứ xe con rẽ vào lối ra trên cao tốc kiểu kia có ngày hối khong kịp," tài xế Anh nhận xét.

Xem video:

Qua đoạn video trên có thể thấy tài xế xe con chạy cao tốc có vẻ thiếu kinh nghiệm hoặc quá ẩu, không chú tâm để xe đi gần vượt quá đoạn rẽ mới chuyển làn vội vã. Theo các chuyên gia, nguyên tắc sống còn khi lái xe trên cao tốc là phải tuân thủ tốc độ cũng như khoảng cách an toàn để chuyển làn. Trước khi chuyển làn phải quan sát, giảm tốc độ và bật xin đường. Trước khi đến lối rẽ để thoát cao tốc cần lưu ý quan sát biển chỉ dẫn, chuyển dần về làn tốc độ thấp và chỉ rẽ khi thấy an toàn.

Đình Quý (video: Nguyễn Thế Anh)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!