Sáng 29/11/2015 tại Hà Nội, Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Lễ tuyên dương các công trình, sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu và điển hình tiên tiến giai đoạn 2011 – 2015. Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC đã có 3 công trình, dịch vụ được tôn vinh, bao gồm: Dịch vụ Phát sóng Truyền hình vệ tinh theo công nghệ DVB-S2; Dịch vụ phát thanh truyền hình trên mạng Internet phục vụ người Việt Nam ở nước ngoài; công trình Cổng thông tin Nhân đạo quốc gia 1400.

Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương đã trao cho 59 công trình, sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của các Tập đoàn, Tổng công ty trong Đảng ủy khối doanh nghiệp TW.

DVB-S2 là thế hệ thứ 2 của truyền hình số vệ tinh, ra đời nhằm mở rộng và nâng cao từ chuẩn DVB-S và DVB-DSNG đang được sử dụng trên các thiết bị quảng bá trên toàn thế giới. DVB-S2 là chuẩn truyền hình kỹ thuật số vệ tinh thế hệ thứ 2 của truyền hình số phát qua vệ tinh. DVB-S2 sẽ cho hình ảnh sắc nét có thể lên đến Full HD cùng với âm thanh trung thực sống động, mang đến trải nghiệm nghe nhìn chất lượng cao, ấn tượng.

Hiện nay tại Việt Nam có 4 đơn vị đang khai thác sử dụng công nghệ truyền hình kỹ thuật số vệ tinh là Truyền hình An Viên, Truyền hình VTC, Truyền hình K+ và truyền hình HTV. Tất cả đều đang sử dụng băng tần của vệ tinh VINASAT của Việt Nam.

Cổng 1400 là hệ thống thiết bị viễn thông được Bộ TT&TT thiết lập để tiếp nhận tin nhắn ủng hộ tiền từ các thuê bao viễn thông trên phạm vi toàn quốc. Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC quản lý, làm đầu mối điều hành hoạt động của Hệ thống Cổng 1400; các doanh nghiệp viễn thông VinaPhone, MobiFone, Viettel, Vietnamobile, Gtel cung cấp dịch vụ nhắn tin.