Ở tuyển Việt Nam, trong khi các cầu thủ đều "hoa đã có chủ" thì với Hoàng Đức và Đặng Văn Lâm vẫn đang chưa rõ chuyện tương lai. Hai ngôi sao ít nhiều bị phân tâm bởi ngay sau 2 trận giao hữu của tuyển Việt Nam gặp Nga và Thái Lan, V-League 2024/25 khởi tranh, nhưng chuyện đi ở của họ đến thời điểm này chưa được chốt lại.

Với Đặng Văn Lâm, anh tưởng như đầu quân cho đội Trẻ TP.HCM ở giải hạng Nhất, nhưng mọi việc vẫn đang phải chờ. Ít ngày trước, Văn Lâm tập luyện cùng CLB Bình Định. Thủ thành tuyển Việt Nam còn hợp đồng 1 năm với đội bóng đất Võ.

Tuy nhiên ở buổi tập gần nhất, Đặng Văn Lâm xuất hiện ở CLB Trẻ TP.HCM. Dù vậy, chưa bên nào có thông báo chính thức về thương vụ chuyển nhượng này.

dang van lam.jpg
Đặng Văn Lâm vẫn chưa chốt chuyện tương lai. Ảnh: S.N

Trong diễn biến mới nhất, có thông tin cho rằng Đặng Văn Lâm đang được CLB PVF-CAND lên kế hoạch mượn trong mùa tới để phục vụ mục tiêu thăng hạng V-League, khiến mọi chuyện trở nên phức tạp và khó đoán định.

Chưa biết Văn Lâm thi đấu cho đội bóng nào, ở hạng Nhất hay V-League, nhưng thời gian không còn nhiều với thủ thành sinh năm 1993. Anh sẽ phải đưa ra quyết định khi mùa giải 2024/25 sắp lăn bóng.

Tương tự là trường hợp của Hoàng Đức, cầu thủ này hiện vẫn đang khoác áo Thể Công Viettel chứ chưa đi đâu, dù từng tuyên bố tìm bến đỗ mới để thử thách bản thân.

Thông tin một đội bóng hạng Nhất chấp nhận bỏ ra 30 tỷ để mua Hoàng Đức mới chỉ dừng lại ở mức tin đồn. Sau đó lại xuất hiện một thông tin khác về việc Hoàng Đức chỉ đồng ý thi đấu ở V-League.

hoang duc 1.jpg
Hoàng Đức đi không được, ở chẳng xong. Ảnh: S.N

Trong trận giao hữu mới đây giữa CLB Thể Công Viettel và Hải Phòng (hòa 3-3), Hoàng Đức vẫn ra sân thi đấu, nhưng rõ ràng anh đang bị rối khi mà đi không được, ở cũng chẳng xong. Lý do bởi Thể Công Viettel được cho là "ra giá" 8 tỷ đồng đền bù hợp đồng (6 tháng còn lại) nếu Hoàng Đức muốn tìm bến đỗ mới. 

Trong trường hợp không có đội bóng nào chấp nhận chi số tiền lớn như vậy để mua lại hợp đồng từ Thể Công Viettel, Hoàng Đức có thể vẫn ở lại đội bóng áo lính, ít nhất là tới khi hết hợp đồng vào tháng 1/2025.

Gặp những vấn đề về chuyện tương lai ở CLB, Hoàng Đức và Văn Lâm lên tuyển Việt Nam mà không có sự thoải mái về tinh thần như các đồng đội. Dù vậy, cả hai đều là những cầu thủ chuyên nghiệp, và họ biết phải làm gì để những chuyện ngoài chuyên môn không làm ảnh hưởng tới kết quả tập luyện, thi đấu cùng tuyển Việt Nam trong 2 trận tới đây.