- Sợ mang tiếng ác với Van Gaal, lãnh đạo M.U rơi vào tình huống khó xử với Mourinho, giữa những quan điểm trái chiều và cả sự... hấp dẫn từ Pep Guardiola, khi mà vẫn chưa đặt bút ký hợp đồng với Man City.

Không nỡ "tàn nhẫn" với Van Gaal

Jose Mourinho muốn ngồi "ghế nóng" ở Old Trafford và lãnh đạo M.U cũng sốt sắng cho điều này, cũng như đã có sự tiếp xúc ban đầu. Tuy nhiên, cái sự "chọn thời điểm" sa thải Van Gaal với nhà Glazers tưởng dễ mà lại rất khó khăn.

{keywords}

Lãnh đạo M.U không muốn mang tiếng ác với Van Gaal

Theo ESPN, một số nguồn cho hay, một số quan chức Quỷ đỏ đã hi vọng ông Van Gaal từ chức sau thất bại 1-2 trên sân nhà trước Norwich, trận thua thứ 3 liên tiếp và là thứ 6 không thắng. Trong trường hợp "tuylip thép" không làm thế thì lãnh đạo đội nên ra tay.

Tuy nhiên, tạm thời chiến lược gia người Hà Lan vẫn tiếp tục công việc của mình, bởi các sếp bự cảm thấy họ không thể đi ngược truyền thống của CLB mà nuốt lời - cho ông cơ hội, với 2 trận đấu gặp Stoke City và Chelsea ở phía trước.

Nguồn trên cũng tuyên bố, bộ sậu Quỷ đỏ xác định đó là điều quan trọng nên làm, bởi mối quan hệ tốt với HLV Louis Van Gaal. Hơn thế nữa, nhà cầm quân này từng thổ lộ, dẫn dắt M.U là CLB cuối cùng trong sự nghiệp cầm quân của ông nên M.U không muốn mang tiếng "tàn nhẫn", để ông phải ra đi trong chua cay.

Nếu Van Gaal thắng cả 2 trận "tối hậu thư", dĩ nhiên ông có thể ở lại lâu hơn. Trong trường hợp ông quyết định ra đi, Mourinho chờ sẵn, có thể lên tiếp quản tức thời.

Từ vồn vã chuyển sang lo và... sợ Mou

{keywords}

Đội chủ sân Old Trafford, người ưng Mou, kẻ chọn Pep

Chỉ có điều, chính M.U đang lưỡng lự, rơi cảnh khó xử với chiến lược gia cá tính người Bồ, bởi còn đó sức hấp dẫn từ Pep Guardiola. Một số nguồn cho hay, biết được vị thuyền trưởng 44 tuổi vẫn chưa đặt bút ký, đóng dấu với Man xanh nên M.U vẫn muốn nhảy vào cho đến chừng nào cạn kiệt cơ hội.

Bổ nhiệm Mourinho đồng nghĩa kết thúc việc theo đuổi Pep Guardiola, một con người mà không ít ý kiến trong ban lãnh đạo cho rằng, phù hợp hơn cựu HLV Chelsea.

Tuy nhiên, các VIP M.U cũng lo ngại, nếu chần chừ, để Mou đợi quá lâu, họ có thể vuột mất nhà cầm quân người Bồ, hiện được Real mời chào trở lại. Nếu để lỡ cả Mou lẫn Pep, Quỷ đỏ còn rất ít ứng viên nặng ký để lựa chọn.

Mou sẵn sàng giảm đến gần cả nửa lương để dẫn dắt M.U, nhưng ông cũng muốn dành sự tôn trọng với Louis Van Gaal, vì mối quan hệ tốt đẹp trong quá khứ, cùng làm việc tại Barca. Đó là lý do "siêu cò" Mendes tuyên bố, giữa Quỷ đỏ và thân chủ của ông chưa có bất cứ tiếp xúc, thoả thuận nào.

Nhưng vấn đề bây giờ không phải nằm ở Mou, mà ở bộ sậu Nhà hát của giấc mơ, bởi vị HLV vừa bị Chelsea sa thải, vẫn ở giữa những tranh luận. Họ bị "người đặc biệt" lôi cuốn, cám dỗ bởi tài năng nhưng cũng lo và... sợ tính cách sẵn sàng gây hấn của Mourinho.

{keywords}

Ryan Giggs cũng có thể lên tiếp quản Van Gaal

Ai chọn? Chọn ai?

Ở chiến lược gia 52 tuổi là một phong cách bóng đá thực dụng, không mấy màng đến lứa trẻ, khiến một số thành viên M.U e ngại không phù hợp với Quỷ đỏ. Chọn Mou cũng có nghĩa họ "hi sinh một số thứ", bỏ qua một số nguyên tắc để theo đuổi thành công ngắn hạn.

Nhưng một số khác lại quả quyết, Jose Mourinho là thích hợp nhất vào lúc này, M.U thời hậu Sir Alex vẫn đang loay hoay tìm đường trở lại.

Dù vậy, trừ khi tự rút lui, còn không "ghế nóng" sẽ vẫn thuộc về Van Gaal một khi ông vượt ải thành công trong 2 trận then chốt tới đây.

Trường hợp M.U tiếp tục rơi không phanh, buộc phải "trảm" vị thuyền trưởng người Hà Lan, nếu đủ dũng cảm nói không với Mourinho, Ryan Giggs nổi lên như sự thay thế Van Gaal vào cuối mùa.

Ai chọn và chọn ai, tất cả vẫn còn phụ thuộc vào "tuylip thép", buộc Mou phải ngóng cổ chờ!

Lâm Hoàng