Chiều 14/1, Teerasil Dangda được các bác sĩ tuyển Thái Lan đưa đi chụp MRI và kiểm tra mức độ chấn thương. Trước đó, tiền đạo số 1 của "Voi chiến" bị chấn thương gân kheo trong chiến thắng 3-0 của Thái Lan trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 với Malaysia.

"Chúng tôi vẫn phải kiểm tra tình trạng của Dangda mỗi ngày. Chấn thương này không quá nghiêm trọng nhưng vẫn phải cẩn thận. Tôi vẫn chưa biết cậu ấy có thể ra sân ở trận chung kết lượt về hay không", HLV Polking của tuyển Thái Lan cho biết.

Dangda chấn thương vắng mặt trận lượt đi

Như vậy, khả năng Dangda ra sân ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 được để ngỏ. Tuy nhiên, nếu như tiền đạo sinh năm 1988 có thể thi đấu trở lại thì cũng không quá đáng ngại.

Cần biết rằng Dangda đã có tuổi và anh không có thể lực tốt. Ngay cả khi bình phục chấn thương, chân sút này cũng không thể chơi với 100% phong độ.

Ở trận chung kết lượt đi tại Mỹ Đình, khi Dangda phải ngồi ngoài vì chấn thương, cặp tiền đạo của Thái Lan là Adisak Kraisorn và Poramet Arjvirai. Trong 2 cầu thủ này, Poramet để lại dấu ấn với bàn gỡ hòa 1-1. Nếu Dangda trở lại, một trong hai chân sút này sẽ phải nghỉ.

Tiến Linh sẽ khiến Dangda về nhì

Đặc biệt, nếu như Dangda ra sân, đây sẽ là động lực rất lớn cho Tiến Linh của tuyển Việt Nam. Hiện tại tiền đạo số 1 tuyển Việt Nam có 6 bàn thắng, ngang với chân sút kỳ cựu của Thái Lan.

Trong trận chung kết lượt về tại Thammasat, Tiến Linh rất quyết tâm ghi bàn thắng không chỉ giúp tuyển Việt Nam vô địch, mà còn vượt qua Dangda để giành danh hiệu Vua phá lưới.