Ở cự ly khắc nghiệt nhất của giải chạy băng đồng Mitsubishi Motors Vietnam Cu Chi City Trail 2024, Hoàng Văn Hơn- chân chạy gốc Cao Bằng, nhà vô địch marathon Hành trình về Làng Sen 2024, đối đầu với một loạt đối thủ mạnh đến từ lục địa đen. Trong đó, Kipchumba là đối thủ đáng gờm nhất của Hoàng Văn Hơn, bởi chân chạy người Kenya này từng liên tục làm mưa làm gió ở nhiều giải chạy trước đó tại Việt Nam.

HoangVanHon.jpg
Hoàng Văn Hơn lên ngôi vô địch, sau khi bỏ xa đối thủ người Kenya đến gần 2 phút khi cán đích cự ly marathon 42 km

Tuy nhiên, trong ngày thi đấu xuất sắc, Hoàng Văn Hơn đã đánh bại Kipchumba và nhiều chân chạy khác đến từ lục địa đen để lên ngôi vô địch. Nhà vô địch marathon Hành trình về Làng Sen cán đích trước chân chạy Kenya khoảng 2 phút. Kipchumba về nhì, còn chân chạy trẻ Lý Phi Hải giành HCĐ với thông số 2:57:40.

Một chi tiết đáng chú ý khác, nhà vô địch 2023 cự ly marathon Lê Văn Tuấn chuyển xuống thi đấu nội dung 21km và cũng xuất sắc giành ngôi vô địch.

chayTPHCM1
Nụ cười hạnh phúc của các chân chạy khi cán đích

Ở đường chạy marathon 42km của nữ, Rotich Jane Jerono không có đối thủ và cô cán đích sau 3:55:39, bỏ xa các đối thủ về sau tới hơn chục phút. Nội dung 21km nữ, “nữ hoàng đi bộ” Nguyễn Thị Thanh Phúc về nhất với thời gian 1:47:50.

Giải chạy băng đồng Mitsubishi Motors Vietnam Cu Chi City Trail 2024 diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/7, với 4 cự ly 7km, 10km, 21km và 42km.

chayTPHCM
Gần 3000 chân chạy, với nhiều lứa tuổi đã tham gia giải chạy đặc biệt tại vùng đất thép Củ Chi

Giải chạy có cung đường kết hợp giữa chạy đường trường và chạy đường mòn duy nhất tại TPHCM quy tụ gần 3000 VĐV, với nhiều lứa tuổi, từ những cụ già gần 80 tuổi đến những em nhỏ cần sự đồng hành của phụ huynh. Tất cả đã tạo ra một ngày hội thể thao ý nghĩa tại vùng Đất Thép, lan tỏa tinh thần “Vững tiến mỗi hành trình”.

Được biết, trong lễ khai mạc giải, đại diện Vietnam MTB Series - BTC hệ thống City Trail Series đã trao tặng 150 triệu đồng cho quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” huyện Củ Chi, cùng chung tay với UBND huyện Củ Chi giúp đỡ các gia đình chính sách có công.