Đây là thông tin chính thức từ nhà sản xuất Disney sau quá trình casting đến cả nghìn người cho vai diễn này.

'Tam sinh tam thế' hứng cơn hồng thuỷ chê bai vì Lưu Diệc Phi
Nhan sắc 'thần tiên tỷ tỷ' ngắm mãi không chán

Mới đây, Disney chính thức công bố đã chọn Lưu Diệc Phi là người đảm nhận vai chính cho dự án Mulan của mình.

{keywords}
Lưu Diệc Phi sẽ là Hoa Mộc Lan bản điện ảnh.

Được biết, quá trình tìm kiếm gương mặt phù hợp cho vai Hoa Mộc Lan vô cùng khắt khe. Đội casting của Disney đã phải tìm kiếm trong một năm trên toàn thế giới, phỏng vấn hơn 1.000 ứng cử viên cho vai diễn này với loạt điều kiện như 'kỹ năng võ thuật đáng kinh ngạc', 'khả năng nói tiếng Anh' và 'có phẩm chất của một ngôi sao'”. Dĩ nhiên đội casting cũng cân nhắc chọn diễn viên là người Trung Quốc vì lý do văn hoá.

Disney cho biết Lưu Diệc Phi được chọn nhờ một màn thử vai xuất sắc. Nguồn tin thân cận với nhà sản xuất cho hay quyết định cuối cùng hoàn toàn dựa trên chất lượng của màn biểu diễn. Trong hàng trăm cuốn băng thử vai, Lưu Diệc Phi chiến thắng nhờ phần thể hiện tuyệt vời. Cô cũng rất sẵn lòng chấp nhận yêu cầu tập luyện nghiêm khắc của nhà sản xuất.

{keywords}
Lưu Diệc Phi hội đủ các yêu cầu mà Disney đặt ra.

Bản thân Lưu Diệc Phi cũng hội đủ tất cả những yêu cầu mà Disney mong muốn. Cô là ngôi sao hạng A ở Trung Quốc và tên tuổi đã vươn đến tầm quốc tế. Lưu Diệc Phi mang quốc tịch Mỹ, từng sống ở New York lúc nhỏ nên nói thông thạo tiếng Anh. Nữ diễn viên cũng từng tham gia nhiều dự án phim quốc tế và làm việc hoàn toàn bằng tiếng Anh như: The Forbidden Kingdom (2008), Outcast (2014), The Chinese Widow (2017)… Trong sự nghiệp của mình, cô cũng từng đóng không ít vai đòi hỏi khả năng võ thuật.

{keywords}
Hoa Mộc Lan - nữ anh hùng nổi tiếng đại diện châu Á của Disney.
{keywords}
Hoa Mộc Lan do Triệu Vy thủ vai được ví như cái bóng quá lớn của Lưu Diệc Phi.

Trái với sự đồng thuận từ nhiều nhà sản xuất uy tín, một bộ phận khán giả tỏ ra nghi ngờ quyết định của Disney khi chọn Lưu Diệc Phi cho dự án Hoa mộc lan. Tuy đến nay đã có 15 nghiệp diễn nhưng Lưu Diệc Phi vẫn chưa thoát mác “bình hoa di động”. Cô cũng được mệnh danh là “thuốc độc phòng vé” vì loạt phim điện ảnh, thậm chí dự án bom tấn, có mặt người đẹp này đều từ thất thu đến hoà vốn. Khán giả cho rằng Triệu Vy, Lý Băng Băng, Brenda Song, Jamie Chung… hợp vai hơn Lưu Diệc Phi.

Trước phản ứng trên mạng xã hội, một nguồn tin thân cận với nhà sản xuất phản hồi: “Tôi hy vọng mọi người có thể khoan phản ứng và hãy đánh giá toàn thể bộ phim khi nào nó hoàn tất”. 

Hiện tại, Disney đã giao vị trí đạo diễn của dự án Mulan cho Niki Caro, Chris Bender, Jason Reed và Jake Weiner đảm nhiệm vai trò sản xuất.

Những năm gần đây, Disney đã triển khai thành công nhiều dự án phim điện ảnh cho những nàng công chúa của mình. Sau Cinderella và Belle (trong Beauty and the Beast) thì Mulan là dự án mới nhất. Mulan (Hoa Mộc Lan) là nữ chiến binh xinh đẹp, giỏi võ nghệ và giàu tình cảm trong bộ phim hoạt hình cổ điển cùng tên mang đậm văn hoá Trung Hoa.

Phiên bản Hoa Mộc Lan người đóng công chiếu vào năm 2019.

Gia Bảo