Nhà sản xuất Đất rừng phương Nam vừa tung MV nhạc phim Bài ca đất phương Nam với bản phối mới cùng giọng hát của danh ca Hương Lan và những thước phim trong trẻo từ phim điện ảnh. Bản phối này khác hoàn toàn với MV OST Bài ca đất phương Nam qua bản phối của nhạc sĩ Đức Trí với sự thể hiện của NSND Trọng Phúc cùng hơn 300 nghệ sĩ đồng ca được tung ra trước đó.  

Sự mùi mẫn, da diết của bản nhạc phim nổi tiếng được thể hiện rõ nét qua nhạc phẩm đặc biệt qua giọng hát ngọt ngào và trữ tình của danh ca Hương Lan. Nhạc sĩ Cao Bá Hưng phụ trách bản phối lần này của Bài ca đất phương Nam.

1 3aaaaaaaaa.jpg
Hương Lan trong MV. 

Đi kèm với hình ảnh của danh ca Hương Lan là những thước phim trong trẻo từ Đất rừng phương Nam, là hình ảnh An - Cò - Xinh bên đàn trâu lấm lem bùn đất, là những đứa trẻ trên cây cầu khỉ đầy thân thương. Dần về cuối tiết tấu càng dồn dập hơn tương ứng với hình người dân ở khắp nơi vùng lên chống lại thực dân Pháp xâm lược.

Hương Lan tiết lộ Trấn Thành là người đã gọi điện mời chị thu âm ca khúc Bài ca đất phương Nam. Danh ca đã hoãn chuyến bay về Mỹ để đáp lại lời mời này. Đã quen thuộc với ca khúc này từ nhiều năm trước, danh ca Hương Lan vẫn bày tỏ sự xúc động khi nghe bản phối của Cao Bá Hưng. “Khi bản phối mới, Hương Lan thấy bất ngờ vì nó rất lạ và hay. Nhất là đoạn cuối rất hào hùng. Tôi rất thích bản phối này".