Phim ca nhạc Đời người - Ở hiền gặp lành (sáng tác Nguyên Chấn Phong, Đông Phương Tường) thuộc chuỗi MV Đạo và đời, là sản phẩm ca sĩ Ân Thiên Vỹ đánh dấu 10 năm ca hát của mình. 

Đi qua mùa dịch nhiều biến động, Ân Thiên Vỹ muốn thực hiện phim ca nhạc truyền tải tinh thần yêu thương và trân quý cuộc sống, biết san sẻ, giúp đỡ người khác và sống chân tình. 

Phim ca nhạc lấy bối cảnh ở miền quê thời cận hiện đại. Ân Thiên Vỹ vào vai chàng trai nghèo, làm đầy tớ cho nhà giàu để nuôi mẹ (nghệ sĩ Hồng Nga). Sự ích kỷ, lòng tham đã khiến người phụ nữ giàu có (nghệ sĩ Thanh Hằng) gây ra bất hạnh cho người xung quanh mình, đồng thời chính bà lãnh nhận hậu quả. 

Danh ca Sơn Tuyền mặc trẻ trung.

Đến mừng Ân Thiên Vỹ ra mắt sản phẩm đánh dấu 10 năm hát có danh ca Giao Linh, Phương Dung, Trang Mỹ Dung,... Trong đó, Sơn Tuyền gây chú ý với trang phục trẻ trung.

Nói về trang phục của mình, danh ca 62 tuổi ái ngại bởi bà không nghĩ sự kiện lại hoành tráng, đông đúc như vậy. Sơn Tuyền vừa đáp máy bay xuống TP.HCM, vì quý đàn em nên đến thẳng buổi tiệc, không kịp thay trang phục phù hợp. Danh ca gửi lời chúc mừng và thể hiện phần trình diễn máu lửa.

Ân Thiên Vỹ vào nghề muộn, đến năm 33 tuổi mới vào nghề với dòng nhạc Bolero. Anh từng là doanh nhân thành đạt, vì biến cố mà trở nên thua lỗ, gần như tay trắng. Chính đam mê âm nhạc đã giúp anh vực dậy, theo đuổi đam mê ở tuổi không còn trẻ. 

Danh ca Giao Linh dành lời có cánh cho đàn em.

Nhìn lại hành trình 10 năm, Ân Thiên Vỹ bắt đầu sự nghiệp ca sĩ với "4 không": không tiền, không sắc, không trường lớp và không người hỗ trợ. Anh đã theo đuổi nghề với niềm tin mạnh mẽ, luôn trân quý bất cứ cơ hội nào đến với mình. Do vậy, ca sĩ tự hào khi xây dựng được tên tuổi trong dòng nhạc bolero. 

Ngoài vai trò ca sĩ, Ân Thiên Vỹ còn là nhà sản xuất chương trình. Anh từng vay tiền để thực hiện chương trình Thương quá Việt Nam, may mắn cuốn băng đầu tiên có sự tham gia của danh ca Giao Linh, Phương Dung, Trang Mỹ Dung, ca sĩ Ngọc Ánh, Đông Đào… tạo được tiếng vang. 

Đến nay, series chương trình Thương quá Việt Nam đã có 10 số. Ân Thiên Vỹ tâm đắc nhất 4 số của Trang Mỹ Dung, Hồng Nga, Sơn Tuyền và Thanh Hằng. Trong đó, Trang Mỹ Dung từng không nhận lời để người khác làm liveshow, chỉ tin tưởng giao Ân Thiên Vỹ. Hay Thanh Hằng chưa từng có liveshow riêng cho đến khi anh ngỏ lời. 

Trích đoạn phim ca nhạc dài 15 phút 'Đời người - Ở hiền gặp lành'

Cũng tại sự kiện, Ân Thiên Vỹ nói thêm về việc hát nhạc Phật thay vì sở trường bolero. Khi TP.HCM bùng dịch, anh nhận thấy âm nhạc đã thực hiện được thiên chức xoa dịu tinh thần, lan tỏa năng lượng tích cực cho mọi người. Vì thế, anh chọn âm nhạc làm cầu nối giữa đạo và đời. 

"Tôi chọn những bản nhạc mới vì chúng rất sát thực tế. Lời bài hát rất dễ nghe: ở hiền thì gặp lành, đời có vay có trả, nghe là hiểu ngay. Những bài hát thời nay gần gũi, mộc mạc nên dễ được khán giả đón nhận", ca sĩ cho hay.

Ân Thiên Vỹ tin rằng khi chính anh từng trải qua cuộc sống nghèo khó, tay trắng vào đời sẽ thấm thía cảnh nghèo. Từ đó, anh hát thật hơn, da diết hơn.