Ba năm gián đoạn hoạt động nghệ thuật vì dịch bệnh, Amy Lê Anh trở lại với chương trình lô tô Tiếng hát kế thừa vì muốn đứng chung sân khấu với người Giao Linh chị hằng kính yêu. 

Lần cuối cùng hai bà cháu đứng cùng sân khấu là năm 2015. Gặp lại trong chương trình ở Paris, trong Amy Lê Anh có nhiều cảm xúc khó tả. Chị bồi hồi khi sắp được hát cùng bà Giao Linh ngay đêm Trung thu - Tết đoàn viên của người Việt.

Ca sĩ Amy Lê Anh bên danh ca Giao Linh.

Amy Lê Anh và danh ca Giao Linh sẽ song ca nhiều nhạc phẩm trữ tình gắn liền với tên tuổi của "Nữ hoàng sầu muộn" như Chuyến tàu hoàng hôn, Hồi tưởng, Người tình không đến, Nhật thực, Giọng ca dĩ vãng... Bà đã tuyển chọn từng bài và tập luyện kỹ lưỡng cùng cháu gái. Cuối năm nay, hai bà cháu sẽ phát hành một album kỷ niệm gồm những bài hát tâm huyết của hai người. 

Hai năm dịch bệnh qua, Amy Lê Anh dành hầu hết thời gian để thiền, chăm sóc gia đình và chuẩn bị cho sự trở lại. Đối diện nhiều khó khăn từ công việc đến đời tư, chị âm thầm giải quyết, không chia sẻ với ai. Đến nay, ca sĩ xem đó là nốt trầm trong đời để mình trở lại tích cực, mạnh mẽ hơn. 

Amy Lê Anh hiện tập trung duy trì, phát triển sự nghiệp kinh doanh. Bởi chỉ khi kinh tế ổn định, chị mới có thể thăng hoa trong nghệ thuật. Thời gian tới, ca sĩ tham gia nhiều chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam với các nước nhằm gìn giữ văn hóa người Việt tại hải ngoại.

Nhan sắc Amy Lê Anh.

Amy Lê Anh sinh năm 1984, là ca sĩ theo đuổi dòng nhạc trữ tình sau 1975. Chị từng đoạt Huy chương bạc Tiếng hát phát thanh Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM năm 2004 và hoạt động tại các phòng trà thành phố. 

Ca sĩ từng được danh ca Giao Linh giới thiệu như "cháu ruột duy nhất" của mình. Chị có giọng khào, da diết rất giống bà. Những năm 2010 - 2015, tên tuổi Amy Lê Anh bắt đầu nổi lên, được nhớ đến với hình ảnh cô ca sĩ mặc áo dài hát tân nhạc.

Ngoài vai trò ca sĩ, Amy Lê Anh từng đóng phim Phượng khấu, Bánh bèo hữu dụng,... Chị từng đăng quang tại 2 cuộc thi nhan sắc là Hoa hậu Áo dài Việt Nam - Paris (2016) và Hoa hậu Đại sứ Quý bà Việt Nam toàn cầu (2017). 

Amy Lê Anh khá quen mặt với khán giả truyền hình Việt Nam. Chị từng thi Tình Bolero mùa giải 2019 sau thời gian nghỉ hát; tham gia và đoạt giải Nhất chương trình Ca sĩ bí ẩn năm 2020. 

Amy Lê Anh hát 'Ga chiều phố nhỏ'