- Bị nhóm buôn lậu thuốc lá dùng cây đánh trúng đầu, cán bộ QLTT ở Long An ngã xuống nước dẫn tới tử vong.

Ngày 16/9, Chi cục quản lí thị trường (QLTT) Long An đang phối hợp lực lượng công an tỉnh điều tra làm rõ nhóm buôn lậu đánh chết người, cướp lại toàn bộ thuốc lá.

{keywords}

Cán bộ quản lý thị trường bị đánh chết khi bắt thuốc lá lậu. Ảnh minh họa.

Nạn nhân là cán bộ đội QLTT số 1 Nguyễn Kim Danh (31 tuổi, quê thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa).

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 23h ngày 15/9, tổ công tác gồm 4 cán bộ QLTT đã bắt giữ một vỏ lãi chở thuốc lá lậu số lượng 15 đai được bọc bằng nilon trên sông Vàm Cỏ Đông (huyện Đức Hòa).

Lúc này, kẻ vận chuyển nhảy xuống sông bơi vào bờ và điện thoại cho đồng bọn cầu cứu. Lực lượng quyết định giữ toàn bộ hàng hóa cùng phương tiện để đưa về trụ sở lập biên bản.

Tuy nhiên, trong lúc đưa số hàng về, trên sông xuất hiện 7- 8 võ lãi cùng một nhóm người phía sau. Nhóm này la hét đòi trả lại hàng, nếu không sẽ giết hết các cán bộ QLTT.

Thấy những người này có nhiều hung khí, tổ QLTT tăng tốc chạy về hướng Kinh Cùng (xã Hòa Khánh Nam, huyện Đức Hòa) nhưng các đối tượng buôn thuốc lá lậu vẫn đuổi kịp và dùng cây tấn công.

Một tên đã đánh trúng đầu khiến anh Danh té xuống sông, đồng nghiệp đi cùng cố với tay chụp theo nhưng không kịp.

Nhóm buôn lậu tranh thủ lúc này đã cướp lại toàn bộ hàng cùng phương tiện chạy ngược về hướng huyện Đức Huệ.

Được biết, anh Danh đã công tác trong ngành QLTT được 19 năm và luôn là cán bộ năng nổ, nhiệt huyết trong công cuộc phòng, chống buôn lậu tại địa phương.

Thạch Quý