Sau khi Apple giới thiệu mẫu iPhone SE mới được chờ đợi từ lâu, những bài đánh giá đầu tiên về thiết bị đã được tung ra ngay trước khi mở bán chính thức. Nhiều nhà báo công nghệ khen ngợi iPhone SE ở giá bán, tính năng và giá trị mà nó mang lại.

Trong thế giới bị dịch bệnh thay đổi vĩnh viễn, một thiết bị giá dưới 400 USD là cần thiết vì nền kinh tế đang bước vào giai đoạn bất ổn. iPhone SE mới có giá từ 399 USD, dùng thiết kế của iPhone 8, màn hình 4.7 inch, viền dầy, nút home tích hợp cảm biến Touch ID. Bên trong dùng chip A13 Bionic mới nhất của Apple, tương tự iPhone 11. Phiên bản 64GB, 128GB và 256GB giá lần lượt 399 USD, 449 USD và 549 USD.

Nhà báo Dieter Bohn của trang tin The Verge nhận xét iPhone SE mới là “mọi thứ bạn cần”, đánh giá cao thời lượng pin và camera. Anh cho biết trong bất kỳ điều kiện ánh sáng nào, iPhone SE cũng chụp được các tấm ảnh đáng yêu, sắc nét, chuẩn màu. Khoảng tương phản sáng tối cũng khá tốt. Thậm chí, nếu chụp ban ngày, rất khó để nhận ra sự khác biệt giữa ảnh của iPhone SE và iPhone 11 Pro.

Anh khuyên độc giả nếu muốn mua iPhone SE, nên bỏ thêm 50 USD để sở hữu bản 128GB để đủ dùng trong 3 tới 5 năm. Anh khẳng định không có điện thoại nào dưới 500 USD tốt như iPhone SE mới. “iPhone SE không chỉ là món hời. Nó còn là smartphone thực sự tốt”.

Mark Spoonauer, chuyên gia đánh giá của Tom’s Guide, cũng đồng tình với The Verge khi nhận xét iPhone SE 2020 “nổi bật” cả về giá bán lẫn tính năng. Nó là một trong các smartphone giá rẻ tốt nhất hiện tại với hiệu suất nhanh, camera rất tốt, sạc không dây, thiết kế đẳng cấp hơn các điện thoại Android giá rẻ khác. Tuy nhiên, anh ước rằng viền iPhone SE mới mỏng hơn và Apple bổ sung chế độ chụp đêm cho camera. Máy cũng không hỗ trợ 5G. Song, rất khó để phàn nàn nhiều như vậy ở giá như thế này.

Tác giả Patrick Holland đến từ website công nghệ Cnet cho rằng dù giống iPhone 8, iPhone SE mới hoạt động như iPhone 11 Pro. Với kích thước 4.7 inch, đây là iPhone nhỏ nhất, rẻ nhất mà bạn có thể mua hiện nay. iPhone SE mới chính là iPhone 8 nhưng mang bộ não và sức mạnh của iPhone 11. Những điểm cộng này khiến Holland “say mê” với iPhone SE 2020.

Cây bút Chris Velazco của blog Engadget đánh giá iPhone SE mới là điện thoại tuyệt vời và giá còn tốt hơn. “Điều khiến iPhone SE giá trị như vậy là vì nó không hoạt động như một chiếc điện thoại 399 USD… Với những người đang dùng điện thoại cũ vì máy mới quá to, quá đắt hay quá bóng bẩy, iPhone SE chính là chiếc điện thoại “đúng người đúng thời điểm””.