Samsung vừa ra mắt chiếc máy chiếu Freestyle có khả năng tự động cân chỉnh với hệ điều hành Tizen OS, mang đến cho người dùng trải nghiệm tương tự khi đang xem Smart TV của Samsung.

{keywords}
Máy chiếu di động Freestyle có thiết kế khá tiện lợi và dễ dùng.

Thiết kế gọn gàng, dễ lắp đặt

Samsung Freestyle chọn phong cách thiết kế giống các loa thông minh đương đại. Thiết bị được tích hợp micro, đèn LED công suất cao, loa phát nhạc, hệ thống nút điều hướng và các cổng kết nối.

Ngoại hình gọn gàng là một lợi thế cho Freestyle, đồng thời là lợi ích cho người sử dụng. Nhờ đó, người dùng của Freestyle dễ dàng mang máy theo bên mình, để một cách gọn gàng trong giỏ, túi xách, ba-lô… mà không gặp trở ngại hay khó khăn nào.

 

{keywords}
Phong cách thiết kế giống các loa thông minh đương đại

Trải nhiệm nghe nhìn sánh ngang Smart TV

Chạy trên hệ điều hành Tizen OS, Samsung Freestyle cho trải nghiệm giống hệ như trên các Smart TV trước đó của Samsung. Cụ thể, thiết bị được cài sẵn rất nhiều ứng dụng để xem phim (YouTube, Netflix, Galaxy Play, FPT Play, Apple TV…). Thậm chí, người dùng còn có thể cài thêm app giải trí sẵn có trong kho ứng dụng mà Samsung cung cấp.

Đi kèm với máy chiếu là remote giống điều khiển Tivi với các nút điều hướng rất dễ sử dụng. Trong lần khởi động đầu tiên, thiết bị sẽ yêu cầu người dùng kết nối với mạng Wi-Fi gia đình và các thiết lập cơ bản. Sau khi đã kết nối xong, người dùng có thể tự do trải nghiệm, xem phim, giải trí, nghe nhạc… ngay chính trên máy chiếu Freestyle.

Đáng chú ý, Samsung Freestyle hỗ trợ tiếp phát hình ảnh (mirror) từ các thiết bị di động kết nối chung mạng Wi-Fi. Tính năng này có thể được tìm thấy qua chế độ SmartView của điện thoại Samsung hoặc mirror trên những thiết bị di động khác.

Sau khi kết nối với smartphone, người dùng dễ dàng điều khiển máy chiếu ngay trên chính thiết bị của mình mà không cần đến sự trợ giúp của remote hay nút bấm trên thiết bị. Ứng dụng cụ thể nhất là tiếp phát trực tiếp nội dung YouTube ngay trên điện thoại sang máy chiếu Samsung Freestyle.

{keywords}
Samsung Freestyle hỗ trợ tiếp phát hình ảnh (mirror) của thiết bị di động kết nối chung mạng Wi-Fi.

Tự động cân chỉnh Auto Keystone

Với những chiếc máy chiếu, khả năng cân chỉnh khung hình (hay còn gọi là keystone) rất quan trọng. Lý do là vì bên trong máy chiếu bao gồm hệ thống thấu kính, giúp khuếch đại hình ảnh. Khi cân chỉnh keystone, tức là chúng ta đang trực tiếp cân chỉnh hệ thống quang học này. Thông qua đó, ảnh hưởng trực tiếp đến sự cân đối của khung hình trên màn chiếu.

Một máy chiếu tốt sẽ có khả năng cân chỉnh keystone tốt (theo cả trục ngang và trục đứng). Hiểu được điều này, Samsung Freestyle mang đến cho người dùng tính năng Auto Keystone (tự động cân chỉnh keystone).

Nhờ có Auto Keystone, Samsung Freestyle sẽ tự động điều chỉnh kích cỡ khung hình cũng như sự cân đối của các cạnh để cho hình ảnh được ngay ngắn nhất trên màn chiếu.

Auto Keystone trên Samsung Freestyle tiết kiệm rất nhiều thời gian cho người dùng. Thay vì phải chỉnh keystone thủ công như trên những máy chiếu cũ, Auto Keystone trên Samsung Freestyle tự động làm việc này, giúp người dùng có thêm thời gian để thực hiện những công việc quan trọng hơn như chuẩn bị bài thuyết trình, chọn phim để xem, chọn nhạc để nghe…

{keywords}
Tính năng Auto Keystone trên Samsung Freestyle tiết kiệm nhiều thời gian cho người dùng.

Chất lượng hình ảnh dẫn đầu phân khúc

Về khả năng phóng hình, Samsung Freestyle rất linh hoạt ở tầm ngắn lẫn tầm xa. Kích cỡ khung hình có thể dao động từ 30-inch đến 100-inch. Điều này đồng nghĩa, chúng ta có thể dùng Samsung Freestyle để chiếu lên bất cứ đâu. Kết hợp với Auto Keystone, hình ảnh sẽ luôn được ngay ngắn, ngay cả trong những không gian phức tạp, không được cân đối.

Hỗ trợ độ phân giải Full HD (1920 x 1080), Samsung Freestyle mang đến hình ảnh sắc nét, độ chi tiết rất cao mà không bị vỡ hạt như nhiều máy chiếu khác. Bên cạnh đó, công nghệ hình ảnh HDR10, Pur Color và HLG sẽ đảm bảo màu sắc của hình ảnh luôn được sinh động.

Với hệ số tương phản cao (100,000:1), hình ảnh được chiếu từ Samsung Freestyle có chiều sâu, sự nổi khối, mang lại cảm giác chân thực cho người xem với trải nghiệm tương tự như đang xem Smart TV hay trên những màn hình ngoài khác.

Bên cạnh đó, Freestyle còn cung cấp cho người dùng thêm nhiều chế độ hình ảnh, phù hợp với từng nhu cầu khác nhau. Chẳng hạn như là điện ảnh, thể thao, sống động, tiêu chuẩn… 

{keywords}
Samsung Freestyle: Lựa chọn máy chiếu di động tiện lợi, dễ dùng

Kết nối Samsung Freestyle với điện thoại

Bước 1: Cắm nguồn và mở máy chiếu.

Bước 2: Chờ máy chiếu tự động cân chỉnh khung hình. Sau đó dùng remote đi kèm để cấu hình cho máy.

Bước 3: Chọn một trong hai chế độ cấu hình: scan mã QR (qua điện thoại) hoặc cấu hình với remote.

{keywords}
 

Bước 4: Nếu chọn cấu hình với remote. Máy chiếu sẽ yêu cầu kết nối với mạng Wi-Fi sẵn có.

{keywords}
 

Bước 5: Nhập mật khẩu Wi-Fi để sử dụng Samsung Freestyle như Smart TV. Vậy là chúng ta đã cấu hình xong thiết bị.

{keywords}
Hỗ trợ độ phân giải Full HD (1920 x 1080), Samsung Freestyle mang đến hình ảnh sắc nét, độ chi tiết rất cao.

Đánh giá

Mặc dù sở hữu ngoại hình độc đáo, thậm chí khác lạ so với nhiều máy chiếu di động, nhưng Samsung Freestyle lại rất dễ sử dụng và linh hoạt ở khâu lắp đặt. Vì vậy, Samsung Freestyle phù hợp với nhiều mục đích sử dụng, lẫn nhiều không gian trình chiếu. Có thể nói, đây là chiếc máy chiếu di động linh hoạt và tiện lợi, nổi trội trong phân khúc.

Nguyễn Minh (tổng hợp)