Tôi mong ngày sớm trở về Việt Nam 

Chia sẻ với VietNamNet, Nhật Cường cho hay anh và gia đình vừa hoàn thành 2 mũi tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Nam nghệ sĩ sang Mỹ từ tháng 8/2020. Khi chuẩn bị về nước, dịch bùng phát khiến anh kẹt lại suốt hơn một năm qua. Bị động trước hoàn cảnh, nam nghệ sĩ buộc phải thích nghi để hòa nhập với cuộc sống tại đây.

Gia đình Nhật Cường sinh sống tại tại Annandale, tiểu bang Virginia. Do bà xã đi làm nail, anh tranh thủ thay vợ quán xuyến nhà cửa như nấu ăn, dọn dẹp, dạy con lái xe hơi, sửa chữa nhà cửa…Nam nghệ sĩ kể bà xã từng nhiều lần đề nghị sang Mỹ định cư hẳn nhưng anh từ chối vì đã quen với nếp sống, sinh hoạt quê nhà. Những ngày ở xứ người, anh đều đặn gọi điện thoại thăm hỏi, trò chuyện cùng người thân, bạn bè ở Việt Nam về tình hình dịch bệnh. Anh mong có chuyến bay thương mại để sớm được trở về nước.

Nhật Cường kẹt lại ở Mỹ hơn một năm qua vì dịch bệnh. 

Mấy tháng ở nhà, Nhật Cường tranh thủ lên kịch bản cho các chương trình, dự án đợi khi tình hình ổn định sẽ thực hiện. Vốn có niềm đam mê du lịch, anh cũng có dịp đặt chân du lịch đến 36 tiểu bang nước Mỹ. Những chuyến đi trải nghiệm, gặp gỡ những người bạn mới cho anh chất liệu, ý tưởng để làm nghệ thuật. 

Do đặc thù các show diễn hài tại hải ngoại không nhiều, Nhật Cường chỉ thỉnh thoảng tham gia khi nhận được lời mời. Nam nghệ sĩ cho hay anh may mắn vì không quá lo nghĩ về kinh tế. Tuy nhiên, khi có cơ hội làm việc, anh vẫn mong được làm việc để bản thân không ù lì.

“Tới tuổi này vẫn còn lên sân khấu, còn cảm giác được lăn xả là một điều may mắn. Mục tiêu làm nghề của tôi cũng không phải để kiếm tiền nữa. Mấy chục năm qua, tôi đã cày đủ và tới lúc phải biết dừng lại để còn tận hưởng cuộc sống. Khi mất đi, không ai có thể mang theo nhà cửa, xe cộ thì cố để làm gì?", nam nghệ sĩ chia sẻ. 

Tôi và vợ hay cãi nhau để hâm nóng tình cảm

Ở tuổi 56, Nhật Cường vẫn nhanh nhạy, cần mẫn trong công việc. Ngoài diễn hài, đóng phim truyền hình, anh còn mở công ty giải trí chuyên tổ chức sự kiện, sản xuất phim... Nam nghệ sĩ nói điều đáng mừng là trong anh vẫn nhiệt huyết, máu lửa như những ngày đầu. 

Điều gì anh còn ấp ủ về nghề?, Nhật Cường bảo mỗi giai đoạn luôn ý thức bản thân phải vận động và thay đổi để thích nghi. Anh cho rằng, chỉ cần một ngày còn đứng trên sân khấu là một lần phải đặt hết trách nhiệm và cái tâm vào công việc. Anh cũng nỗ lực truyền dạy cho những đàn em và vài người học trò. Nếu một mai khi không còn đứng trên sân khấu, nam nghệ sĩ cũng xem đó là dấu ấn khó phai trong đời làm nghề.

Cuộc hôn nhân hơn 20 năm giữa Nhật Cường và bà xã vẫn mặn nồng tình nghĩa như ngày đầu.

15 năm qua, Nhật Cường và bà xã sống cảnh “vợ chồng ngâu”. Trong khi vợ anh đưa con sang Mỹ du học từ năm 2006, còn anh thui thủi một mình sống tại Việt Nam. Thế nhưng những cách trở về địa lý, múi giờ chưa bao giờ là nguồn cơn nảy sinh mâu thuẫn. Nam nghệ sĩ tin rằng điều đó đến từ tình thương, trách nhiệm và hy sinh của anh và bà xã vì tổ ấm nhỏ.

Khi có thời gian dài sống gần nhau như hiện tại, cả hai càng thêm trân trọng, bù đắp cho nhau. Nam nghệ sĩ hài tếu táo cho hay vì để "hâm nóng" tình cảm, anh và vợ đôi khi lại tìm cớ để cự cãi, giận hờn hay thậm chí ghen tuông đối phương. Chính điều ấy như gia vị khiến họ giữ lửa yêu thương trọn vẹn như ngày đầu.

“Tôi chưa bao giờ nói với vợ những câu: “anh thương em”, “anh nhớ em”. Với tôi, những câu nói ấy cốt chỉ làm vui lòng người nghe bên ngoài, còn thực sự như thế nào chỉ trong lòng mới hiểu rõ. Đến hiện tại, tôi vẫn không hối hận khi để vợ sống xa mình. Trái lại, tôi mừng vì chúng tôi vẫn còn tìm được tiếng nói chung, chưa bao giờ phải giấu giếm đối phương về bất cứ chuyện gì”, anh chia sẻ.

{keywords}
Vợ chồng Nhật Cường và con trai Nhật Thịnh. Cậu vừa vào đại học, có thành tích học xuất sắc. 

Hơn hai thập kỷ bên nhau, vợ chồng anh có “trái ngọt” là cậu con trai tên Nhật Thịnh. Tuổi 18, cậu chững chạc, độc lập và học rất giỏi. Dù có “máu văn nghệ” như bố, có thể chơi đàn piano, thổi sáo, hát, diễn kịch nhưng Nhật Thịnh không có ý định theo nghề. Cuối tháng 8, con trai Nhật Cường vừa trúng tuyển vào một trong những trường đại học top đầu của Mỹ chuyên ngành dược.

Ngày đưa Nhật Thịnh làm thủ tục nhập học, vợ chồng Nhật Cường xúc động vì chứng kiến bước ngoặt quan trọng của con trai. Nam nghệ sĩ và bà xã dự định khi con thích nghi với cuộc sống mới sẽ cùng về Việt Nam đoàn tụ.

"Năm qua có quá nhiều tin đau buồn. Bao nhiêu người mất, những người ở lại cũng mang nỗi đau nhớ khôn nguôi. Đầu năm là Chí Tài, cuối năm là Phi Nhung ra đi không một lời từ biệt, tôi nghe mà hụt hẫng. Thấy được sự vô thường ở đời, tôi dặn mình và người thân phải sống nhẹ nhàng, bớt so đo nghĩ ngợi...", anh chia sẻ. 

Clip Nhật Cường và vợ thăm trang trại táo ở Mỹ

Tuấn Chiêu

Danh hài Nhật Cường và nỗi buồn 15 năm sống xa vợ con

Danh hài Nhật Cường và nỗi buồn 15 năm sống xa vợ con

– 15 năm chấp nhận để vợ con rời Việt Nam sang sống tại Mỹ, Nhật Cường bảo anh chưa bao giờ hối hận về quyết định ngày trước của mình.