- Nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2016, chiều nay HLV Hữu Thắng đã chính thức công bố danh sách ĐTVN, với 29 gương mặt. Trong đó, đáng chú ý các cầu thủ của HAGL đang thi đấu ở nước ngoài là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường cũng được triệu tập.

Đúng như dự đoán, dù phải liên tục "ngồi chơi xơi nước" ở Nhật Bản và Hàn Quốc nhưng những tài năng trẻ của HAGL là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đã có tên trong đợt tập trung lần này. HLV Hữu Thắng xem những cầu thủ của HAGL có vai trò rất quan trọng trong lối chơi của ĐTVN. Đặc biệt, đây sẽ là những trụ cột của U23 Việt Nam, trong mục tiêu “săn vàng” tại SEA Games 2017.

{keywords}

Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh có tên trong đợt tập trung cùng ĐTVN chuẩn bị cho AFF Cup 2016

Vài ngày trước, đích thân Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã sang Nhật Bản để tìm cách xin cho Công Phượng, Tuấn Anh về nước sớm tập trung ĐTVN. Ông Tuấn đã làm việc với chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật trước, sau đó nhờ người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Nhật Bản tiếp xúc với Chủ tịch 2 CLB Mito Hollyhock và Yokohama. Sau những buổi làm việc này, các cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường đều đã được CLB chủ quản đồng ý cho về nước sớm, dự kiến là vào đầu tháng 10.

Liên quan đến danh sách ĐTVN, trong lần tập trung này có tổng số 29 cầu thủ. Các đội B.Bình Dương, SLNA, Than Quảng Ninh có nhiều cầu thủ nhất (4 cầu thủ). Riêng SHB Đà Nẵng không có cầu thủ nào. Như vậy tiền vệ Huy Toàn đã không được gọi trở lại đội tuyển dù có màn trình diễn khá ấn tượng trong thời gian qua.

Trao đổi với báo chí chiều 19/9, HLV Hữu Thắng cho biết: “Đây là danh sách sơ bộ của đợt tập trung lần này. Trong tập luyện có thể chấn thương hay có những cầu thủ cần thiết phải thay thế thì chúng tôi sẽ tiến hành. Danh sách vẫn có thể thay đổi được. Tôi muốn có những cầu thủ phong độ tốt nhất. Thời gian tới tôi có thể bổ sung cầu thủ nếu cảm thấy vị trí đấy đóng góp cho CLB tốt. Tôi đã trao đổi thường xuyên với HLV các CLB để có sự rà soát, chỉ sợ sót nhân tài chứ những gương mặt hiện tại là tốt nhất rồi.

Những lúc tập trung ĐTVN, chúng tôi đi các sân xem giò cầu thủ. Tất nhiên tôi và ban tuyển chọn VFF cũng có thể bỏ sót một vài nhân vật trong danh sách này. Trong thời gian tới nếu có những đóng góp, ý kiến thì chúng tôi sẵn sàng bổ sung để có lực lượng tốt nhất cho đội tuyển. Tất cả các thành viên đội tuyển do tôi quyết định.Tôi muốn những cầu thủ mà mình tin tưởng nhất”.

{keywords}
Danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2016

Cũng theo HLV Hữu Thắng, chắc chắn trong thời gian tới chuẩn bị cho AFF Cup sẽ có nhiều thay đổi, nhiều đợt tập huấn, giao hữu. HLV Hữu Thắng đã cùng VFF thống nhất các kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2016.

HLV Hữu Thắng chia sẻ về những khó khăn sắp tới “Tôi hiểu quãng thời gian dài cống hiến CLB rất vất vả. Cầu thủ chưa có gia đình có thể không sao, nhưng với những cầu thủ có gia đình thì không có thời gian nghỉ ngơi. Tôi rất muốn họ có thêm thời gian bên gia đình. Có những cầu thủ của HN T&T và Than Quảng Ninh vẫn còn thi đấu trận cúp QG nên rất thiệt thòi.

Tuy nhiên, cũng có một vấn đề ở đây là sự chuyên nghiệp của các cầu thủ Việt Nam chưa cao. Các cầu thủ nước ngoài luôn tuân thủ các giáo án BHL đề ra. Họ rất chuyên nghiệp và nhận mức lương khủng. Nếu mất phong độ mọi thứ sẽ mất theo. Một mùa giải kéo dài nhưng công tác hồi phục sức khoẻ rất tốt, còn Việt Nam không có điều này.

Tôi muốn các cầu thủ được nghỉ khoảng 2 tuần, nhưng 2 tuần đó để thả lỏng thì toàn bộ lúc tập trung sẽ làm lại thể lực từ đầu. Nếu cầu thủ của ta nghỉ dài sẽ có những sinh hoạt ngoài thể thao, mất đi nền tảng cơ bản và tôi không muốn điều đó xảy ra.

Lý giải về việc gọi các cầu thủ HAGL lên tuyển dù họ thường xuyên ngồi dự bị tại Nhật Bản và Hàn Quốc, HLV Hữu Thắng lý giải: “Giải đấu này không nằm trong giải chính thức của FIFA. Tôi cảm ơn VFF đã cử người sang làm việc với các đội của Nhật Bản, Hàn Quốc để các cầu thủ của chúng ta trở về nước sớm.

Tôi ghi nhận làm việc này rất khó, nhưng nhờ các mối quan hệ thì họ đã chấp nhận cho cầu thủ về nước đá giao hữu, sau đó quay lại Nhật Bản và Hàn Quốc, rồi vào đầu tháng 11 họ sẽ lại về nước chuẩn bị cho AFF Cup 2016.

Về thể lực tôi thấy các cầu thủ này tập luyện rất tốt. Về phong độ thời gian rồi tôi theo dõi các cầu thủ đã ra sân với tần suất nhiều hơn. phía các CLB nước ngoài cũng đánh giá cao về ý chí tiến thủ, tự lập của họ. Còn phong độ cụ thể như nào ta hãy chờ những trận giao hữu sắp tới".


Danh sách ĐT Việt Nam tập trung đợt 3/2016 vào ngày 24/9 tại TP Hồ Chí Minh:

Thủ môn: Văn Lâm (Hải Phòng), Tuấn Mạnh (Khánh Hòa), Nguyên Mạnh (SLNA), Tuấn Linh (Than Quảng Ninh).

Hậu vệ: Văn Hoàn, Đình Luật (B.Bình Dương), Ngọc Hải, Đình Hoàng (SLNA), Đình Đồng (FLC Thanh Hóa), Ngọc Đức (Hà Nội T&T), Văn Thanh (HAGL), Minh Tùng (Than Quảng Ninh).

Tiền vệ: Trọng Hoàng (B.Bình Dương), Hoàng Thịnh, Đình Tùng (FLC Thanh Hóa), Thành Lương (Hà Nội T&T), Xuân Trường (Incheon United), Huy Hùng, Thanh Trung (Quảng Nam), Phi Sơn (SLNA), Xuân Tú, Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Tuấn Anh (Yokohama FC).

Tiền đạo: Công Phượng (Mito Hollyhock), Công Vinh (B.Bình Dương), Văn Quyết (Hà Nội T&T), Văn Thắng (Hải Phòng), Văn Toàn (HAGL).


Kế hoạch tập trung của ĐT Việt Nam:

Ngày 24/9: Tập trung tại TP HCM.

Ngày 6/10: Thi đấu giao hữu với ĐT Triều Tiên (dự kiến)

Ngày 11/10 - 15/10: Đi Indonesia thi đấu giao hữu.

Ngày 15/10 - 29/10: Tập huấn tại Hàn Quốc, thi đấu giao hữu 3 trận.

Ngày 30/10: Trở về Hà Nội tập huấn trong nước.

Ngày 19/11 – 17/12: Thi đấu AFF Cup 2016.

SN