Đội trưởng Dortmund dính chấn thương mắt cá hồi tháng trước. Marco Reus cố gắng trở lại nhưng sự vội vàng khiến tổn thương mắt cá tái phát.

Vận đen tiếp tục đeo bám Marco Reus

Điều này buộc BHL tuyển Đức phải gạt cầu thủ kỳ cựu ra khỏi danh sách đến Qatar. Marcos Reus dường như không có duyên với những giải đấu lớn, khi anh lỡ hẹn World Cup 2014, Euro 2016 và Euro 2020.

Một nhân tố giàu kinh nghiệm khác bị loại là trung vệ Mats Hummels. HLV Hansi Flick cho biết, ông muốn ưu tiên cho thế hệ trẻ, cụ thể là trường hợp của Bella-Kotchap (Southampton).

Tại giải đấu sắp tới, "Cỗ xe tăng" sẽ không có sự phục vụ của Timo Werner vì chấn thương. Nỗi buồn của tiền đạo RB Leipzig mang đến cơ hội cho chàng trai 17 tuổi Youssoufa Moukoko.

Tài năng trẻ của Borussia Dortmund gây ấn tượng mạnh mùa này với 6 bàn thắng và 4 đường kiến tạo trong 13 lần ra sân ở Bundesliga.

Moukoko được trao cơ hội

"Cậu bé vàng" một thời Mario Gotze cũng được gọi lên tuyển nhờ sự hồi sinh trong màu áo Eintracht Frankfurt.

Gotze chính là người hùng của tuyển Đức ở World Cup 2014, ghi bàn thắng "vàng" giúp đội nhà đánh bại Argentina trong trận chung kết trên đất Brazil.

Flick nói về quyết định của mình: "Gotze là cầu thủ xuất sắc và có nguồn cảm hứng chơi bóng vô tận. Cậu ấy đã thi đấu với phong độ cực cao vài tuần qua và đang rất sung sức."

Bayern Munich là đội đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho tuyển Đức với 7 thành viên, với Manuel Neuer, Thomas Muller và tài năng trẻ Jamal Musiala.

Danh sách 26 cầu thủ Đức dự World Cup 2022

 Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 cập nhật mới nhất tại đây