Chuẩn bị cho đợt tập trung FIFA Days tháng 6 với 2 trận gặp Philippines (6/6, sân nhà) và Iraq (11/6, sân khách), HLV Kim Sang Sik công bố danh sách tuyển Việt Nam trong chiều 27/5.

Đúng như dự đoán, HLV Kim Sang Sik chủ yếu triệu tập những gương mặt quen thuộc từng chinh chiến dưới thời HLV Park Hang Seo. Trong khi đó, nhiều cầu thủ trẻ là học trò ruột của người tiền nhiệm Troussier không có tên.

Ở vị trí thủ môn là những cái tên Nguyễn Filip (CAHN), Quan Văn Chuẩn (Hà Nội FC), Đình Triệu (Hải Phòng) và Đặng Văn Lâm (Bình Định). Trong các thủ thành này, Văn Lâm trở lại đội tuyển nhờ đạt phong độ cao, nhiều khả năng lấy lại vị trí gác đền ở tuyển Việt Nam.

dan van lam 793.jpg
Đặng Văn Lâm trở lại tuyển Việt Nam. Ảnh: S.N

Ở hàng hậu vệ, những cầu thủ quen thuộc là Bùi Hoàng Việt Anh, Tấn Tài, Văn Thanh (CAHN), Duy Mạnh, Xuân Mạnh (Hà Nội FC), Bùi Tiến Dũng, Phan Tuấn Tài, Đức Chiến, Thanh Bình (Thể Công Viettel).

Như vậy, Đình Trọng không có tên trong đợt tập trung lần này, dù cầu thủ quê Gia Lâm (Hà Nội) đang có phong độ cao, góp công lớn vào thành tích đứng thứ 2 BXH V-League 2023/24 của CLB Bình Định.

Ngoài ra, Quế Ngọc Hải chưa thể trở lại với thể trạng tốt nhất sau chấn thương rách cơ gặp phải từ đợt giao hữu FIFA Days tháng 10/2023, còn Đoàn Văn Hậu đang nỗ lực tập hồi phục kể từ khi dính chấn thương vào tháng 10/2023. 

Trên hàng tiền vệ, sự có mặt của Quang Hải, Hoàng Đức, Thái Sơn, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Văn Trường, Văn Khang nằm trong dự đoán. Gương mặt Tô Văn Vũ của Nam Định trở lại tuyển Việt Nam sau nhiều năm vắng mặt. Lần khoác áo đội tuyển gần nhất của tiền vệ này là đợt tập trung chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 hồi tháng 2/2022.

Hàng tiền đạo tuyển Việt Nam có 6 cầu thủ gồm Bùi Vỹ Hào, Tiến Linh (B.Bình Dương), Tuấn Hải, Văn Tùng (Hà Nội FC), Văn Toàn, Ngọc Sơn (Nam Định).

tuyen viet nam 1.jpg
Tuyển Việt Nam hầu hết là gương mặt cũ. Ảnh: VFF

Đáng tiếc là tiền đạo Văn Quyết không được HLV Kim Sang Sik triệu tập bất chấp việc chân sút Hà Nội FC đang có phong độ cực ấn tượng tại V-League. Ngoài ra, tiền đạo Công Phượng cũng không có tên trong đợt tập trung lần này. Một trường hợp khác vắng mặt là tiền đạo trẻ Nguyễn Đình Bắc. Cầu thủ này hiện vẫn đang điều trị hồi phục theo sự hướng dẫn của các bác sĩ thuộc Trung tâm Y học thể thao VFF.

“Tôi mong gặp các bạn trong vài ngày tới. Hy vọng tất cả đều có trạng thái thể lực tốt nhất. Tôi cũng mong nhận được sự ủng hộ, cổ vũ của người hâm mộ, khi tuyển Việt Nam tiếp đón Philippines vào ngày 6/6 tới. Chúng tôi quyết tâm giành chiến thắng, đáp lại niềm tin của các bạn”, HLV Kim Sang Sik chia sẻ sau khi công bố danh sách tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam bắt đầu hội quân tập luyện vào ngày 1/6 tới. Thầy trò HLV Kim Sang Sik có quỹ thời gian 5 ngày chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội tuyển Philippines trên sân nhà, diễn ra vào 19h00 ngày 6/6 trước khi di chuyển sang Iraq để thi đấu trận cuối cùng tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

DanhSach DTVN T62024.png
Danh sách tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF