Chiều 21/6, Viettel FC có buổi tập đầu tiên sau khi di chuyển từ Hà Nội vào TP.HCM để chuẩn bị tham dự vòng bảng AFC Cup 2022. Ở giải đấu này, HLV thể lực Bae Ji Won thay HLV Trương Việt Hoàng dẫn dắt đại diện V-League. 

HLV thể lực Bae Ji Won dẫn dắt CLB Viettel ở AFC Cup 2022

Dù không có lực lượng mạnh nhất do vắng trung vệ Bùi Tiến Dũng vì chấn thương, nhưng CLB Viettel vẫn rất tự tin sẽ vượt qua vòng bảng khi được thi đấu trên sân nhà. Bên cạnh đó, các đối thủ của đội bóng hậu duệ Thể Công được đánh giá là "vừa miếng".

Hoàng Đức cùng các cầu thủ Viettel nỗ lực tập luyện

Trở về từ VCK U23 châu Á 2022, các cầu thủ U23 Việt Nam như Thanh Bình, Danh Trung, Nhâm Mạnh Dũng tập luyện rất nỗ lực cùng đồng đội. Đặc biệt hai tiền đạo Danh Trung và Mạnh Dũng phải thực sự cố gắng mới tranh được suất đá chính với các ngoại binh.

Nói về sự chuẩn bị của đội, hậu vệ Đức Chiến cho biết: "Chúng tôi tích lũy thể lực cũng như các vấn đề về chiến thuật. Hy vọng đội có sự gắn kết giữa các cầu thủ trẻ và cầu thủ có kinh nghiệm.

Nhâm Mạnh Dũng phải thực sự cố gắng để có suất đá chính ở CLB Viettel

BHL cũng đã mổ băng, phân tích các đối thủ. Tùy theo mỗi trận đấu nhưng chúng tôi nỗ lực giành chiến thắng mỗi khi xung trận".

Về vấn đề lực lượng, Đức Chiến chia sẻ: "Trong một đội bóng thì vắng bất cứ ai cũng sẽ hưởng ảnh lớn. Thiếu vắng Bùi Tiến Dũng cũng vậy nhưng đội cũng có giải pháp để khắc phục. Viettel FC có nhiều phương án và đã tập luyện với nhiều cầu thủ khác nhau để thay thế cho anh ấy.

Viettel FC tự tin vượt qua vòng bảng

Nguyễn Thanh Bình, Nhâm Mạnh Dũng hay Trần Danh Trung đang trong quá trình phát triển. Họ đã có những bước đột phá, phát triển nhanh ở các giải đấu vừa rồi. Hy vọng, kinh nghiệm vừa qua giúp cho Viettel FC nhiều hơn”.

Theo lịch thi đấu tại bảng I - AFC Cup 2022, Viettel FC lần lượt chạm trán Young Elephants ngày 24/6, Phnom Penh Crown FC ngày 27/6 và Hougang United ngày 30/6. Tất cả trận đấu diễn ra vào lúc 17h00 trên sân Thống Nhất.

S.N